ททท. ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชูเสน่ห์ด้านอาหารไทยกับโครงการ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” 444 ร้าน ประเดิมที่แรก “ราชบุรีโมเดล” กระตุ้นการเดินทางจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว

0    95    0    3 ต.ค. 2567 17:33 น.   
แบ่งปัน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ชูเสน่ห์ด้านอาหารไทยกับโครงการ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” คัดเลือกสุดยอดร้านอร่อย “ทรูชวนชิม” 444 ร้าน ในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด การันตีคุณภาพด้วยประกาศนียบัตรจาก ททท. และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยวแบบต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “อิ่มฟรี” ชวนนักท่องเที่ยวไปอิ่มฟรีที่ 16 ร้านใน 16 เมืองน่าเที่ยว และแจก “เน็ตฟรีแรงทั่วไทย” เมื่อเช็กอินในสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ หรือที่ร้านทรูชวนชิมใน 16 เมืองน่าเที่ยว เพื่อส่งต่อความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีลงบนโซเชียลมีเดียของตนเอง

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาคภาคเหนือกำหนดแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศด้วยกลยุทธ์เชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว โดยการนำเสน่ห์ไทย (Soft Power) ด้านอาหารเป็นจุดขายในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหาร ให้นักท่องเที่ยวได้ลองชิม ตามล่าหาร้านอร่อย เลือกสถานที่ท่องเที่ยวจากอาหารและเครื่องดื่ม (Must Taste) ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวคิด “5 Must Do In Thailand” ททท. จึงร่วมมือกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จัดทำโครงการ“ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” โดยคัดเลือกสุดยอดร้านอร่อย “ทรูชวนชิม” 55 จังหวัดในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยวที่ได้รับประกาศนียบัตรการันตีคุณภาพมาเป็นหมุดหมายปลายทางให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามรอยร้านอาหารดังกล่าว พร้อมสร้างกระแสการเดินทางเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยวแบบต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “อิ่มฟรี” ชวนนักท่องเที่ยวไปอิ่มฟรีที่ 16 ร้านทรูชวนชิมในเมืองน่าเที่ยว ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์ร้านอาหารถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์แต่ละพื้นที่ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) กระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว อันนำไปสู่การกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ ตลอดจนสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวได้ส่งต่อความประทับใจและประสบการณ์ที่ดีจากการท่องเที่ยวเชิงอาหารอย่างเป็นวงกว้าง

นายทวี ชีวชื่น หัวหน้าสายงานบริหารจัดการระดับภูมิภาคภาคกลางและตะวันตก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น สานต่อโครงการ “ทรูทั่วไทย” ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ดึงจุดแข็ง ของทีมทรูในพื้นที่ที่รู้ Insight เข้าใจลูกค้า และรู้จักร้านอาหารในแต่ละพื้นที่ทั่วทุกจังหวัดของไทยอย่างลึกซึ้ง ร่วมกับ ททท. เดินหน้าค้นหาร้านเด็ด “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เสริมความมั่นใจได้ว่า“ร้านทรูชวนชิม”ที่ได้รับการคัดเลือก เป็นร้านที่มีคุณภาพ พร้อมเติมเต็มความสุขผ่านเครือข่ายสัญญาณทรูทั่วไทย เร็ว แรงไม่สะดุด ชัวร์ทุกพื้นที่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวยุคดิจิทัลอย่างครบครัน สำหรับลูกค้าทรูและดีแทคที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองรอง จังหวัดราชบุรี สามารถตามรอยร้านทรูชวนชิมตามพิกัดที่แนะนำ นอกจากจะได้รับความอิ่ม อร่อยแล้ว ยังจะได้รับเน็ตฟรี 5GB นาน 3 วัน รับสิทธิ์ได้ทุกเดือน ให้ได้ใช้ ชม ชิม และแชร์สถานที่ท่องเที่ยวสุด unseen ของจังหวัดราชบุรี พร้อมกันนี้ยังเตรียมลงพื้นที่ขยายสู่กิจกรรม อิ่มฟรี ร้านทรูชวนชิม จังหวัดเมืองรอง เมืองน่าเที่ยวอีกด้วย”

โครงการ “ทรูชวนชิม ทรูทั่วไทย อร่อยทั่วทิศ” เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนมีนาคม 2568 โดยการคัดเลือกร้าน “ทรูชวนชิม” นำร่อง 55 จังหวัด ในพื้นที่เมืองหลักและเมืองน่าเที่ยว แบ่งเป็น พื้นที่เมืองหลัก จำนวน 17 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง สระบุรี เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี สงขลา และภูเก็ต และพื้นที่เมืองน่าเที่ยว 38 จังหวัด อาทิ เชียงราย ลำพูน สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี ราชบุรี สมุทรสงคราม นครนายก นครศรีธรรมราช ตรัง และ สตูล
 
สำหรับเกณฑ์ในการคัดเลือกร้านทรูชวนชิมมีทั้งหมด 5 ข้อ ประกอบด้วย 1. รสชาติเลิศล้ำ (Taste) 2. สูตรเด็ดเคล็ดลับ (Recipe) 3. การนำเสนอ (Presentation) 4. ราคา (Price) และ 5. ความสะอาด (Hygiene) โดยร้านทรูชวนชิมที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับประกาศนียบัตรการันตีคุณภาพ และป้ายบอกสิทธิพิเศษ ณ ร้านค้า พร้อมการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ “ร้านทรูชวนชิม” ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ต่อเนื่องด้วยกิจกรรม “อิ่มฟรี” ชวนไปอิ่มฟรี ที่ 16 ร้านทรูชวนชิมในเมืองน่าเที่ยว โดยจะประชาสัมพันธ์กิจกรรม “อิ่มฟรี” ให้แก่ผู้ใช้บริการทรูและดีแทคทราบ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม รับประทานอาหารฟรี จำนวน 200-350 คน/ร้าน/จังหวัด  พิเศษยิ่งไปกว่านั้นสำหรับผู้ใช้บริการเครือข่ายทรูและดีแทค เมื่อเดินทางถึงพื้นที่จังหวัดเมืองน่าเที่ยวที่กำหนด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ได้ส่งมอบบริการที่ทันสมัยและสัญญาณที่มีคุณภาพทุกการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับข้อความผ่าน SMS เมื่อกดเช็กอินผ่านลิ้งค์จะได้รับรางวัล “เน็ตฟรีแรงทั่วไทย” เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ส่งมอบประสบการณ์ แชร์ต่อความประทับใจผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง นอกจากนี้ การรีวิวร้านในโครงการ “ทรูชวนชิม” พร้อมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว พร้อมติด Hashtag #ทรูชวนชิม ก็เป็นเป็นสร้างการรับรู้ในวงกว้างมากยิ่งขึ้น จึงมีส่วนช่วยในการสนับสนุนร้านท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด ให้ได้รับความสนใจ ก่อให้เกิดการเดินทางไปตามรอย
 
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการฯ ได้ที่ แอปทรูไอดีและดีแทคแอป และสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวจังหวัดต่างๆ เพียงโทร. 1672 Travel Buddy
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)