"แชร์ความชอบ แลกกันใช้" แบรนด์แคมเปญสร้างสรรค์ เชื่อมโยงแบรนด์ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จาก FWD ประกันชีวิต และปันกัน

0    189    0    23 ก.ค. 2567 15:28 น.   
แบ่งปัน
 

ในปัจจุบัน ผู้คนมักมีสิ่งของที่เคยรักและมีคุณค่าแต่ไม่ได้ใช้แล้วเก็บอยู่ในบ้าน หากเรามองอีกแง่หนึ่ง สิ่งของเหล่านั้นยังคงมีประโยชน์และมีคุณค่าสำหรับคนอื่นที่กำลังมองหามันอยู่ นี่คือแรงบันดาลใจเบื้องหลังแคมเปญใหม่จาก FWD ประกันชีวิต ที่ร่วมมือกับ "ปันกัน" ในการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” สร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านการแบ่งปันที่มีความหมาย

การสร้างพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า แคมเปญนี้ไม่ได้เป็นแค่การแลกเปลี่ยนของเก่าของอีกคนให้กลายเป็นของใหม่ของอีกคนเท่านั้น แต่เป็นการสร้างพื้นที่ใหม่ให้ผู้คนได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงพบปะกับผู้คนที่มีความชอบเหมือนกัน ซึ่ง FWD ประกันชีวิต พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตในแบบที่ชอบให้เต็มที่และมีความสุขในแบบที่ต้องการ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้ทุกคนได้ลองสร้างประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง เพราะชีวิตคิดแล้วต้องใช้ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านสิ่งของร่วมกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งของของคนอื่น ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์และเกิดการมีส่วนร่วมในวงกว้าง เมื่อคุณเข้าร่วมแคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” คุณจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสิ่งที่ตัวเองชอบ และส่งต่อให้เป็นประสบการณ์ใหม่ให้กับคนอื่น พร้อมกับได้ลองเปิดรับประสบการณ์ใหม่ในเวลาเดียวกัน ไม่แน่ว่าของรักชิ้นเก่าของคุณอาจกลายเป็นของชิ้นใหม่ที่สร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้แก่คนอื่นต่อก็เป็นได้

แชร์ประสบการณ์ผ่านการแลกเปลี่ยนสิ่งของในหลากหลายหมวดหมู่

ไม่ว่าคุณจะมีของรักชิ้นเก่าแบบไหน ขอเพียงแค่ยังสามารถใช้งานได้ อาทิ อุปกรณ์กีฬาที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น ไม้แบดฯ หรือจักรยาน หรือหนังสือที่คุณเคยรักและอ่านจบแล้ว หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถนำมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ได้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเปิดรับประสบการณ์ใหม่ให้กันและกันได้ด้วยเช่นกัน

เปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ได้ง่ายๆ เพียงคลิกเดียว

การแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook page “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” ซึ่งสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง FWD ประกันชีวิต ได้ใช้ข้อมูลจากการศึกษาของ YouGov ทำให้พบว่า ความชอบของคนไทยไม่ได้ถูกจำกัดตามภูมิภาค ถึงแม้จะเป็นที่เดียวกัน แต่ความหลากหลายและการเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกันนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งในรูปแบบของ group interest หรือ social media จึงทำให้แคมเปญนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งการเข้าร่วมแคมเปญนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่ถ่ายรูปสิ่งของที่คุณต้องการแลกเปลี่ยน พร้อมกับแชร์เรื่องราวประสบการณ์ ส่งให้แอดมินเพจ Facebook แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โพสต์ขึ้นบนเพจ โดยแอดมินจะคอยประสานงานและ      โปรโมทสิ่งของเหล่านั้นผ่านเพจอย่างต่อเนื่อง หากมีผู้สนใจให้ทำการคอมเมนต์ใต้โพสต์ และเจ้าของสิ่งของสามารถตอบกลับเลือกคู่แลกเปลี่ยนที่ต้องการได้ทันที โดยมีแอดมินช่วยประสานงานในการแลกเปลี่ยนสิ่งของ หรือสามารถนัดรับของได้ที่ร้านปันกันทุกสาขา

สร้างการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืน

“ที่ FWD ประกันชีวิต เราเชื่อว่าชีวิตที่ดีคือ การมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล จากการได้มีโอกาสลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตในแบบที่ต้องการ ซึ่งเราหวังว่าแคมเปญ แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โดย FWD ประกันชีวิต และปันกัน จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืน ส่งเสริมความสัมพันธ์ในสังคมและสร้างเครือข่ายของคนที่ต้องการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ในหลากหลายมุมมอง” ปวริศา กล่าวทิ้งท้าย

เข้าร่วมแคมเปญได้ที่ Facebook page “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” และมาร่วมกันส่งต่อประสบการณ์ใหม่ให้กับคนรอบข้าง!

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)