งาน
THAIFEX - HOREC Asia
2024 ได้รับกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย
ตอกย้ำถึงอนาคตอันสดใสของอุตสาหกรรม
HORECA
ด้านตัวสินค้า โซลูชั่นและนวัตกรรมต่างภายในงานได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และบริการจัดเลี้ยง
และในด้านผู้ประกอบการที่มาออกบูธแสดงสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ
ก็มีความโดดเด่น เป็นมืออาชีพ สะท้อนให้เห็นว่างานแสดงสินค้านี้ได้ยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการบริการไปอีกขั้นหนึ่ง
กรุงเทพฯ
ประเทศไทย,
11 มีนาคม
2567 – งาน
THAIFEX – HOREC Asia การแสดงสินค้าและนวัตกรรมในอุตสาหกรรมอาหารและบริการ
มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่ทันสมัย ความยั่งยืน
และความเป็นเลิศของกลุ่มธุรกิจโรงแรม
ร้านอาหาร และบริการจัดเลี้ยง (HORECA)
ได้สร้างความประทับใจและดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้จำนวนมากจากที่คาดไว้
งานนี้จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
(DITP) หอการค้าไทย
(TCC) และผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกอย่าง
Koelnmesse
งาน THAIFEX – HOREC Asia นี้กระตุ้นศักยภาพอุตสาหกรรม HORECA ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งตั้งเป้าหมายเพื่อให้เกิดการลงทุนและการสร้างโอกาสใหม่ๆในอุตสาหกรรมอีกด้วย
งาน
THAIFEX – HOREC Asia ที่ผ่านมา จัดขึ้นระหว่างวันที่
6 –
8 มีนาคม
2567 ณ
อิมแพ็ค
เมืองทองธานี
ในตลอดระยะเวลา
3 วัน มีผู้แสดงสินค้าทั้งหมด
359 ราย
มีผู้เข้าร่วมงาน
15,
851 ราย
จาก
68 ประเทศ
นับว่าเป็นงานแสดงสินค้ากลุ่มธุรกิจ
HORECA ที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค งานนี้แตกต่างจากงานอื่นๆด้วยการเลือกผู้ซื้อรายสำคัญ
391 รายซึ่งทำนัดหมายเจรจาธุรกิจไป
1,
636 นัดหมาย
ทั้งนี้มีการคาดการณ์รายได้จากธุรกิจมูลค่าประมาณ
91 ล้านเหรียญสหรัฐในปีหน้า
ซึ่งภายในงานแสดงสินค้านี้มียอดการจองและซื้อขายไปแล้วกว่า
10 ล้านเหรียญสหรัฐ
แนวคิดการจัดงาน
"Shaping The Future of HORECA" ตอกย้ำถึงพันธสัญญาของการจัดงานครั้งนี้ที่ผู้จัดงานมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีและสนับสนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ผ่านโซลูชั่นและนวัตกรรม
ผู้มีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนในทั่วทุกภูมิภาคที่เข้าร่วมงานต่างแสดงความพึงพอใจที่มีการจัดงานแสดงสินค้านี้ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจได้
คุณแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการ และรองประธานโคโลญเมสเซ่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า
“งาน
THAIFEX – HOREC Asia
2024 เป็นมากกว่างานแสดงสินค้า
ด้วยกระแสตอบรับเกินความคาดหมาย
กลายเป็นแรงผลักดันสำคัญที่จะก่อให้เกิดความก้าวหน้าในอุตสาหกรรม
งานครั้งนี้นับเป็นการรวบรวมสุดยอดความคิดและนวัตกรรมล่าสุด
ซึ่งช่วยให้เห็นถึงทิศทางที่ดีในอนาคตของกลุ่มธุรกิจ
HORECA ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
”
อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีการขยายตัวที่น่าจับตาและฟื้นตัวกลับมาสร้างความเชื่อมั่นหลังการระบาดโควิด-19 ด้วยการขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น
ประเทศไทยนับเป็นผู้นำในภูมิภาคอาเซียนด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ
28 ล้านคนในปี
พ
.ศ
. 2566 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นนี้มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับประเทศ
โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจมากกว่า
2.
3 ล้านล้านบาท
ถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้ประเทศมากกว่ารายได้จากหนึ่งในสามของประชากรในประเทศไทย
การขยายตัวด้านเศรษฐกิจของประเทศ
หลักๆ
แล้วนับว่าเป็นผลมาจากการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ
HORECA ซึ่งTHAIFEX – HOREC Asia ถือกำเนิดขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สามารถสร้างมูลค่าและทำกำไรจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมนี้
กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน THAIFEX – HOREC Asia
งาน THAIFEX - HOREC Asia ซึ่งมุ่งเน้นการนำเสนอสินค้าและนวัตกรรมทั้งหมด 9 กลุ่มและแสดงสินค้าใน
6 เทรนด์ล่าสุดในอุตสาหกรรม
คุณ Vanda Dechasmity กรรมการผู้จัดการ
VJ Supply ผู้จัดจำหน่ายสุดยอดเครื่องทำอาหารอัจฉริยะ
Thermomix ในประเทศไทย
รู้สึกพึงพอใจต่อการจัดงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทางบริษัทไม่ได้เพียงแค่จำหน่ายสินค้าได้หลายชิ้นภายในงาน
แต่ยังได้พบปะกับผู้ซื้อรายใหม่จากโรงแรมและกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์เพื่อพูดคุยการตกลงการสั่งซื้อสินค้าจำนวนมากอีกด้วย
ด้านคุณ
Kuah Soo Shang ผู้จัดการประจำภูมิภาคของ UNOX ได้กล่าวว่า
“การแสดงสินค้าในครั้งนี้ดีมากๆ
เราได้พูดคุยกับผู้ซื้อที่เหมาะอย่างยิ่งกับสินค้าของเรา
ที่เราไม่เคยพบมาก่อน
และเราได้ทำนัดหมายเจรจากับผู้ซื้อจำนวนมากเพราะมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มยอดทางธุรกิจได้มากมาย ซึ่งเป็นข้อเสนอที่จะเราต้องรีบติดตามทันทีหลังจบงาน
”
คุณณัฐศักดิ์
โสภาเจริญ
ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การตลาดด้านแบรนด์และการสื่อสารการตลาด
บอนกาแฟ
ประเทศไทย
ได้กล่าวถึงการที่พวกเขาได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีอย่างน้อย
100 รายต่อวันสำหรับการขายระหว่างกลุ่มธุรกิจ
หรือ
B
2B ว่า “ผมว่างานครั้งนี้มันเกินคาดหมายของพวกเรามาก
จำนวนคนก็มากกว่าที่คิดไว้
และยังได้พบกับกลุ่มที่มีศักยภาพว่าจะเป็นผู้ซื้อของเรา ซึ่งได้ทำข้อตกลงทางธุรกิจไปแล้วประมาณ
60-
70 เปอร์เซ็นต์
ดีใจที่งานนี้แยกออกจากงาน
THAIFEX – Anuga Asia เพราะว่าผู้ซื้อในกลุ่มธุรกิจ
HORECA มีความสนใจที่ตรงกับเป้าหมายทางธุรกิจของเรามากกว่า
”
นอกจากนั้น
ยังมี
โซลูชั่นด้านนวัตกรรมอาหาร นำทัพโดย
แบรนด์ชั้นนำ
เช่น
UNOX, Merrychef, Cimbali Group และ
HOBART ที่ได้จัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับการเตรียมและจัดเก็บอาหารที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน
นอกจากนี้หลายๆแบรนด์ถือโอกาสเปิดตัวสินค้าและโซลูชั่นใหม่ภายในงาน
THAIFEX – HOREC Asia ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวฟีเจอร์
Cutlery Premium ของเครื่องล้างจานซีรีส์
FX และ
FP ของแบรนด์
HOBART หรือจะเป็นสตาร์ทอัพสัญชาติออสเตรเลีย
Scentible ที่ได้ดีไซน์กาแฟกลิ่นต่างๆ
มากมายเพื่อนำมาสอนบาริสต้าในการแยกแยะกลิ่นหรือเมล็ดกาแฟที่ไม่ได้มาตรฐาน
หรือบริษัทจากอิตาลี
Elmeco Srl ที่เปิดตัว
Elmeco Matrix เครื่องทำเครื่องดื่มแบบเกล็ดน้ำแข็งแบบบริการตนเองรุ่นใหม่ที่มีอินเทอร์เฟซใช้งานง่ายสำหรับผู้บริโภค
การควบคุมปริมาณ
และการเชื่อมต่อ
ซึ่งนวัตกรรมทั้งสามแบรนด์ข้างต้นนี้ได้รับรางวัลนวัตกรรม
THAIFEX – HOREC Innovation Awards
อีกด้วย
คุณ Alec Maroush ผู้ร่วมก่อตั้ง
Scentible มีความยินดีอย่างมาก
เขากล่าวว่า
"ตั้งแต่วันแรกของงาน
มีผู้เข้าชมงานที่เยี่ยมยอดเข้ามาหาเราจำนวนมาก
โดยเฉพาะประเภท
B
2B และองค์กรต่างๆ
ที่มาพร้อมกับความสนใจจริงๆ
เป็นเรื่องที่ดีมากๆ
"
รางวัลนวัตกรรม THAIFEX – HOREC Innovation Awards รางวัลนี้มอบให้เป็นครั้งแรกในการจัดงาน เพื่อสนับสนุนและเฉลิมฉลองผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและส่งเสริมความยั่งยืนให้อุตสาหกรรม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ชนะการประกวด
9 รายการ
และผลิตภัณฑ์ที่เข้ารอบสุดท้าย
27 รายการจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า
350 รายการ
THAIFEX – HOREC Xperiential Zone โซนการจัดแสดงที่ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและสามารถหาซื้อได้จำนวน 60 รายการ
รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบในการประกวดรางวัลนวัตกรรมซึ่งมีส่วนพลิกโฉมอุตสาหกรรม
HORECA
คุณ Umberto Cortese ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ
Elmeco Srl กล่าวว่า
“งานครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก
อย่างแรกเลยเป็นเพราะเราได้รับรางวัลนวัตกรรม
และเราได้มีโอกาสพบปะผู้คนที่มีความเป็นมืออาชีพมาก
ตัวงานเองก็มีระบบจัดการที่ดีมากด้วย
” นอกจากนี้เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า
“แม้ว่าบริษัทของเราจะจัดแสดงสินค้าต้นแบบเพียง
1 รุ่นจากทั้งหมด
20 รุ่น
แต่ภายในงานก็สามารถจำหน่ายเครื่องจักรได้
3 เครื่อง
และยังมีข้อตกลงทางธุรกิจกับผู้ซื้อจากแบรนด์ที่มีสาขาทั่วโลกซึ่งมีโอกาสสำเร็จสูงอีกด้วย
”
THAIFEX – HOREC Academy ได้แลกเปลี่ยนความรู้และให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมฟังสัมมนาประมาณ
800 คน
โดยทั้ง 3 วันนี้มีวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 69 คน กับ 36 หัวข้อสัมมนา รวมไปถึงการสาธิต live demo
13 รายการ ซึ่งทุกหัสข้อทุกการสาธิตได้มีการให้ข้อมูลเชิงลึก อัพเดตเทรนด์และแนะแนวทางการทำธุรกิจที่สามารถนำไปใช้ได้จริง
ถือเป็นคลังความรู้ที่มีคุณค่าต่อผู้เข้าฟังอย่างมาก
รายการการแข่งขันต่างๆ อย่าง การแข่งขันชิงแชมป์ทีมบาริสต้าอาเซียน ที่เปิดตัวครั้งแรก โดยมีสหพันธ์กาแฟแห่งอาเซียนเป็นเจ้าภาพ
และการแข่งขันสุดท้าทายวงการทำความสะอาดอย่าง Thailand Ultimate Housekeeping Challenge ทั้งสองรายการเฟ้นหาผู้ที่มีความสามารถและทักษะเป็นเลิศ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้รับรางวัลที่มีมูลค่าและได้รับการยอมรับในกลุ่มธุรกิจธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ และบริการจัดเลี้ยง
นอกจากนี้
ในงานยังมีการคาดการณ์ถึงเทรนด์ในอนาคตและการให้ข้อมูลเชิงลึกในด้านต่างๆ
อาทิเช่น
เทรนด์ด้านความยั่งยืน ผู้แสดงสินค้าเกือบ
40 เปอร์เซ็นต์
นำเสนอโซลูชั่นที่แสดงถึงความยั่งยืน
ตั้งแต่อุปกรณ์ประหยัดพลังงานไปจนถึงอุปกรณ์เชิงนวัตกรรมหรือระบบการจัดการเศษอาหาร
ซึ่งล้วนแต่สะท้อนให้เห็นถึงพันธสัญญาของกลุ่มธุรกิจในการช่วยกันลดผลกระทบที่จะเกิดต่อสิ่งแวดล้อม
คุณสุวัฒนา
นันท์ชัย
จาก
S&P Bioenergy บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด
แบรนด์
SUPP กล่าวว่า
“เราเป็นธุรกิจขนาดเล็กมาก
และไม่คิดว่าโรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ
จะสนใจผลิตภัณฑ์ของเรา
ผมไม่ได้คาดหวังเลย
และตอนนี้เราต้องหาวิธีขยายธุรกิจ
”
เทรนด์ด้านนวัตกรรมดิจิทัลไร้สัมผัส นำเสนอประสบการณ์ดิจิทัลและบริการไร้สัมผัสให้แก่ลูกค้า
โดยในงาน
THAIFEX – HOREC Asia
2024 ได้มีการจัดแสดงเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า
เทรนด์อาหารจากพืชและสุขภาพ เพราะผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมีจำนวนมากขึ้น
ผู้แสดงสินค้าได้นำผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นล่าสุดเกี่ยวกับเมนูอาหารจากพืชและโซลูชั่นเพื่อสุขภาพมาจัดแสดง
เช่น
นมทางเลือกสำหรับบาริสต้า
หรือ เครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับวัดและเสริมสร้างสมรรถภาพและองค์ประกอบของร่างกาย
การเข้าร่วมจากระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่น การจัดงานครั้งนี้แสดงถึงความร่วมมือของบริษัททั้งในและต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ
โดยมีผู้แสดงสินค้า
359 รายจาก
23 ประเทศ
และพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการขนาด
27,
000 ตารางเมตร
ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าครั้งแรกที่เริ่มต้นได้อย่างงดงาม
โปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ซื้อรายสำคัญ ผู้ซื้อรายสำคัญ
391 รายที่ได้รับการคัดเลือกและต้อนรับให้เข้าร่วมงาน
THAIFEX – HOREC Asia
2024 โดยองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรม
เช่น
สมาคมโรงแรมกัมพูชา
สมาคมโรงแรมเวียดนาม
สมาคมร้านอาหารแห่งเวียดนาม
สมาคมแม่บ้านผู้บริหารเวียดนาม
(VEHA) โรงแรมดานัง
สมาคมและองค์กรที่มีชื่อเสียง
เช่น
AWC ดุสิต
อินเตอร์เนชั่นแนล
และไมเนอร์
กรุ๊ป
เข้าร่วมในโครงการที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และการจัดหาโอกาส
หากต้องการเข้าร่วมงานในครั้งต่อไป
โปรดเข้าดูรายละเอียดที่เว็บไซต์
http://thaifex-horec.asia/