OPPO จัดตั้ง AI Center เปิดตัวฟีเจอร์ AI รุ่นใหม่ใน Reno Series

0    260    0    11 มี.ค. 2567 15:00 น.   
แบ่งปัน
 

OPPO บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกได้ประกาศจัดตั้ง OPPO AI Center ด้วยการวิจัยและพัฒนาโดยเฉพาะในด้าน AI และแอปพลิเคชัน ศูนย์แห่งใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถ AI ของ OPPO และสำรวจผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ AI ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลางในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ OPPO สามารถนำเสนอประสบการณ์ล่าสุดแก่ผู้ใช้ในระดับแนวหน้าของ AI ได้ 

OPPO เผยว่าในไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 OPPO Reno11 Series จะมาพร้อมกับสุดยอดฟีเจอร์ AI อย่างนวัตกรรม OPPO AI Eraser และอีกมากมาย ความก้าวหน้าเหล่านี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ OPPO ในการเป็นผู้บุกเบิกความล้ำสมัยของ AI และเพื่อเพิ่มการเข้าถึงเทคโนโลยี AI สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก

“หลังจากฟีเจอร์โฟน และสมาร์ตโฟนแล้ว สมาร์ตโฟน AI ที่ก้าวไปอีกขั้นจะเป็นตัวแทนของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งที่สามในอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือ ในยุคของสมาร์ตโฟน AI ทั้งอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและประสบการณ์ผู้ใช้จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ปฏิวัติวงการ” Pete Lau, Chief Product Officer of OPPO  “OPPO มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้มีส่วนร่วมและส่งเสริมสมาร์ตโฟน AI เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมของเราเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนนวัตกรรมของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือและพลิกโฉมประสบการณ์อัจฉริยะของโทรศัพท์มือถือ”

OPPO กล่าวถึง 4 คุณลักษณะเด่นของสมาร์ตโฟน AI

จากการวิจัยเชิงคาดการณ์และการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโมเดลขนาดใหญ่รวมถึงเทคโนโลยี AI ในการที่ตอบสนองต่อยุคสมาร์ตโฟน AI OPPO ได้นิยามลักษณะสำคัญ 4 ประการของสมาร์ตโฟน AI ไว้ดังนี้:

·       สมาร์ตโฟน AI ต้องใช้ทรัพยากรการประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการคำนวณของ Generative AI

·       สมาร์ตโฟน AI ควรตระหนักถึงโลกแห่งความเป็นจริงทันเวลาผ่านเซ็นเซอร์ เพื่อทำความเข้าใจข้อมูลที่ซับซ้อนของผู้ใช้ และสภาพแวดล้อม

·       สมาร์ตโฟน AI ต้องมีความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเอง

·       สมาร์ตโฟน AI มีความสามารถในการสร้างเนื้อหาหลายรูปแบบ ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับแรงบันดาลใจ และการสนับสนุนความรู้อย่างต่อเนื่อง

ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นเหล่านี้ การมาถึงของสมาร์ตโฟน AI จะปฏิวัติอุตสาหกรรมมือถือ บริการ AI ต่างๆ จะถูกรวมเข้ากับตัวแทนอัจฉริยะ ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับบริการที่ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลได้ดีขึ้น ระบบนิเวศใหม่นี้จะเสริมและพัฒนาระบบนิเวศของแอปในปัจจุบันอย่างมีนัยสำคัญ โดย OPPO จะมอบความสามารถด้าน AI รวมถึงแพลตฟอร์มการพัฒนาเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศใหม่ล่าสุดนี้

Reno series รวมฟีเจอร์ Generative AI

OPPO ได้เปิดตัวโมเดลภาษาขนาดใหญ่ของตัวเองอย่าง AndesGPT ซึ่งประกอบด้วยพารามิเตอร์มากถึง 180 พันล้านพารามิเตอร์ ภายใต้คุณสมบัติทางเทคนิคที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพการสนทนา การปรับแต่งส่วนบุคคล และการทำงานร่วมกันบนอุปกรณ์คลาวด์ ความสามารถของ OPPO มุ่งเน้นไปที่ความรู้ หน่วยความจำ เครื่องมือ และการสร้างสรรค์ หลังจากเปิดตัว OPPO Find X7 Series ใหม่ ฟีเจอร์ Generative AI ของ OPPO เช่น การลบวัตถุอัจฉริยะในภาพถ่ายและการสรุปการสนทนาทางโทรศัพท์ได้ดึงดูดจินตนาการของทั้งผู้ใช้ปลายทาง และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในวงกว้าง

ด้วยสมาร์ตโฟน และระบบนิเวศโดยรอบที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างสมบูรณ์โดย AI OPPO เป็นผู้นำในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI ล่าสุดบนอุปกรณ์อัจฉริยะ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ OPPO อย่าง “Technology for Mankind, Kindness for the World” OPPO วางแผนที่จะขยายความสามารถด้าน Generative AI ไปยังกลุ่มผลิตภัณฑ์ และตลาดมากขึ้น

ในไตรมาสที่สองของปี 2024 OPPO จะเปิดตัวฟีเจอร์ AI มากมาย รวมถึง OPPO AI Eraser และอื่นๆ อีกมากมายในซีรีส์ Reno 11 ทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องที่สร้างจากศูนย์ AI ของ OPPO สมาร์ตโฟน OPPO รุ่นอนาคตจะเพลิดเพลินไปกับฟีเจอร์ AI ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)