ยืนหยัดเพื่อความเบ่งบานอย่างยั่งยืน ดาวน์นี่ จับมือกรุงเทพมหานครฯ และภาคี เปิดตัวพ็อคเก็ต พาร์ค ปิดท้ายแคมเปญ Blooming Bangkok

0    238    0    5 ก.พ. 2567 16:40 น.   
แบ่งปัน

ดาวน์นี่ เปิดก้าวสุดท้ายในแคมเปญ “Blooming Bangkok บานสะพรั่งทั่วกรุง” จุดเริ่มต้นของความเบ่งบานอย่างยั่งยืน โดยการเปิดตัว “สวน 39 Wattana Pocket Park” ด้วยความร่วมมือจาก กรุงเทพมหานครฯ เขตวัฒนา และ เครือข่าย we!park ที่ได้ร่วมกันพัฒนาพื้นที่รกร้างให้กลายเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประโยชน์ต่อชุมชน โดยมี        นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร นางสาวสุชิรา ศิลานนท์ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา นางสาววรภัฏ วรปัญญา Senior Brand Manager ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ โดย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นางสาวนิรมล ราศรี ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ (สำนัก 5) สสส. นายยศพล บุญสม ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ we!park รวมถึงตัวแทนจากภาคีผู้สนับสนุน มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567

นางสาววรภัฏ วรปัญญา Senior Brand Manager ผลิตภัณฑ์ดาวน์นี่ โดย บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล    เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงความเป็นมาของโครงการว่า “สวน 39 Wattana Pocket Park เกิดจากความร่วมมือของหลายภาคส่วน ที่เห็นความสำคัญของพื้นที่เบ่งบานสำหรับทุกคน โดยได้พัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ทิ้งร้าง ขนาด 373 ตารางเมตร บริเวณริมคลองแสนแสบ ท้ายซอยสุขุมวิท 39 เขตวัฒนา ให้เป็นสวนขนาดเล็กที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชน โดยภายในสวนประกอบไปด้วย ลานกิจกรรมชุมชนพร้อมจุดนั่งพักผ่อนรูปแบบต่าง ๆ รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะ-เก้าอี้ หรือลานโล่งสำหรับกิจกรรมนันทนาการ เก้าอี้นั่งแบบกลุ่มรวมถึงชิงช้า ที่ออกแบบจากโครงสร้างเดิมที่ถูกทิ้งร้าง อีกทั้งยังมีพื้นที่สวนกินได้ เพื่อให้คนในชุมชนได้มาใช้ประโยชน์และพักผ่อนอย่างครอบคลุม”

“ดาวน์นี่ ได้ร่วมสนับสนุนงานออกแบบ และงานโครงสร้างสวนทั้งหมด ได้แก่ การเตรียมพื้นที่ ปรับพื้นที่ กระบะปลูกพืช ระบบรดน้ำและระบายน้ำ รวมถึงซุ้มชิงช้า โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากภาคีเครือข่าย ที่ร่วมสนับสนุนให้พื้นที่เพื่อความเบ่งบาน อย่างสวน “สวน 39 Wattana Pocket Park” สำเร็จอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น
  • we!park โครงการพัฒนาพื้นที่ว่างให้เป็นพื้นที่สาธารณะสีเขียวขนาดเล็กที่มีคุณภาพและยั่งยืนของเมือง สนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 
  • บริษัท ฉมา จำกัด ร่วมกับ บุคลากรจากสำนักงานเขตวัฒนา ผ่านโครงการ Park Coaching (โครงการพัฒนาทักษะบุคลากรและให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาสวน) พัฒนาแบบและออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม และทดลองใช้พื้นที่สวนผ่านกิจกรรม Pop Park BKK
  • สำนักงานเขตวัฒนา กทม. สนับสนุนส่วนงานพืชพรรณ (Softscape) การทำพื้นที่สวนกินได้ การปลูกดอกไม้ ไม้พุ่มชนิดต่าง ๆ”
แคมเปญ Blooming Bangkok บานสะพรั่งทั่วกรุง” โดยดาวน์นี่ เกิดจากการเล็งเห็นปัญหาพื้นที่สีเขียวไม่เพียงพอต่อจำนวนประชากรในกรุงเทพฯ ซึ่งดาวน์นี่ ในฐานะแบรนด์ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การซักผ้าที่มอบความหอมยาวนานให้กับทุกครัวเรือน อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มพื้นที่สวนให้กับคนกรุงเทพพร้อมยกระดับประสบการณ์ความเบ่งบาน โดยการสร้างพื้นสวนขนาดย่อม เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพื้นที่หอมสดชื่นและผ่อนคลาย โดยจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อรณรงค์ ส่งเสริม และปลุกกระแส “พื้นที่แห่งความเบ่งบาน” มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2566 เป็นต้นมา อาทิ ภาพและวิดีโอเสมือนจริง (AI Static & CGI VDO) จำลองภาพสวนบานสะพรั่งในจินตนาการ จัดสวนจำลอง Downy Blooming Park” ที่สกายวอล์กแยกสาธร-นราธิวาส ใจกลางกรุงเทพฯ แจก Downy Blooming Bomb หรือเมล็ดดอกคอสมอสพร้อมปลูก รวมไปถึงการได้รับความร่วมมือจากศิลปิน ดารา สื่อมวลชน ในการร่วมรณรงค์พื้นที่เบ่งบานอย่างต่อเนื่อง ก่อนแคมเปญจะเดินทางมาถึงการเปิดสวนที่เขตวัฒนา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแนวคิดพื้นที่เบ่งบานสามารถเกิดขึ้นได้จริงจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

สำหรับ ดาวน์นี่ กลิ่นหอมแดดและสวนดอกไม้ เป็นผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มที่โดดเด่นด้วยกลิ่นดอกไม้สด ซิตรัส และแสงแดดยามเช้า หอมละมุนจากเอสเซนเชียลออยล์ธรรมชาติ 100% ที่ติดทนนาน คงความผ่อนคลายและสดชื่นได้ตลอดวัน มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าชั่นนำทั่วไป รวมถึงช่องทางออนไลน์ที่ P&G Official Shop บน Shopee และ Lazada หยุดความเร่งรีบ เติมความเบ่งบานให้กับชีวิตได้กับแคมเปญ “Blooming Bangkok บานสะพรั่งทั่วกรุง และร่วมติดตามความบานสะพรั่งทั่วกรุงได้ที่เฟสบุ๊ค Downy Thailand
 
#BloomingBangkok #บานสะพรั่งทั่วกรุง #DownyThailand
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ