จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ชูมนต์เสน่ห์ด้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว ชวนนักท่องเที่ยวเยือนฟุกุชิมะ ลิ้มรสอาหารทะเล ขนมหวานและผลไม้ที่มีคุณภาพดีเลิศ

0    215    0    22 ม.ค. 2567 17:53 น.   
แบ่งปัน

สำนักงานการบูรณะประเทศญี่ปุ่น หรือ Reconstruction Agency, Japan จัดอีเวนต์ GENKI! FUKUSHIMA 2024 ระหว่างวันศุกร์ที่ 12 - อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 ณ M LIFESTYLE HALL ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ เพื่อเชิญชวนให้ชาวไทยทุกท่านได้ทำความรู้จัก และเชิญชวนทุกท่านเดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ เพื่อสัมผัสกับ "มนต์เสน่ห์ด้านอาหาร" โดยเฉพาะอาหารทะเล ขนมและผลไม้เลื่องชื่อ และ "มนต์เสน่ห์ด้านการท่องเที่ยว" ของจังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมที่โด่งดังและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์มากมายหลังมาตรการฟื้นฟูจังหวัดฟุกุชิมะจากแผ่นดินไหวใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่นเมื่อ ปี ค.ศ.2011
 
คุณซึจิยะ ชินาโกะ รัฐมนตรีกระทรวงฟื้นฟู ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “เหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011ส่งผลให้จังหวัดฟุกุชิมะได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ โดยหลังจากที่เกิดแผ่นดินไหวก็ได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านในต่างแดน รวมถึงประเทศไทยด้วย ปัจจุบันนี้จังหวัดฟุกุชุมิกำลังฟื้นฟูได้อย่างมั่นคง ทำให้ดิฉันรู้สึกขอบคุณคนไทยมาตลอด การจัดงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำให้ชาวไทยทุกท่าน ได้รู้จักเสน่ห์ของอาหารการกินและการท่องเที่ยวของจังหวัดฟุกุชิมะที่ได้ผ่านการฟื้นฟูหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เริ่มจากอาหารทะเล ปลาที่จับได้ตามชายฝั่งทะเลของจังหวัดฟุกุชิมะมีคุณภาพดีเลิศ คนในประเทศญี่ปุ่นเองก็ชื่นชอบกันมาก
 
นอกจากนี้จังหวัดฟุกุชิมะยังได้รับขนานนามว่า ‘อาณาจักรแห่งผลไม้’ เพราะปลูกผลไม้ได้อย่างอุดมสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นลูกท้อ แอปเปิล หรือลูกแพร์ และจังหวัดฟุกุชิมะยังมีเสน่ห์ดึงดูดอีกมากมาย เช่น เหล้าญี่ปุ่นที่ได้รับรางวัลระดับทอง เป็นจำนวนมากที่สุดในงานประกวดของประเทศญี่ปุ่น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ และประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีจำหน่ายในอีเวนต์นี้ด้วย ทุกท่านหาซื้อกันได้ตามความต้องการ เรายังหวังว่าอีเวนต์นี้จะช่วยดึงดูดให้ชาวไทยทุกท่านไปเยือนจังหวัดฟุกุชิมะ รวมทั้งสัมผัสถึงเสน่ห์ของอาหารการกินและท้องถิ่นของจังหวัดฟุกุชิมะ และช่วยขยับขยายการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศไทยและจังหวัดฟุกุชิมะให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม”
 
ทางด้าน คุณกัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปินนักร้อง นักแสดง กล่าวว่า “ผมไปฟุกุชิมะมา 2 รอบคือเมื่อ 6 ปีก่อนกับปีที่แล้วครับ ปีที่แล้วผมไปปราสาทสึรุงะโจกับทะเลสาบอินาวาชิโระในไอซุ ตอนไปทะเลสาบได้ขี่สโนว์โมบิลบนน้ำแข็ง และเจาะรูบนน้ำแข็งเพื่อตกปลาวากาซางิด้วย และผมเคยได้ไปกินอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่“ลา ลา มิว” ในอิวากิ ซึ่งมีทั้งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ศูนย์การค้า และร้านอาหารเยอะแยะเลย ปลาที่ได้ทานที่นั่นอร่อยสุดยอดครับ”
 
ภายในงาน GENKI! FUKUSHIMA 2024 ยังมีการจัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวมากมาย ทั้งกิจกรรมบนเวที การแสดงร้องเพลงจาก กัน ณภัทร และการออกบูธ ชวนชิมและชอป ได้แก่ บูธเครื่องดื่มชาลูกพีช ขนมจากลูกพีช ผลไม้ขึ้นชื่อของฟุกุชิมะ, บูธซุปมิโสะที่ใช้สาหร่ายอาโอสะ ที่ผลิตในฟุกุชิมะเป็นส่วนประกอบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางทะเล, บูธเหล้าสาเกจากฟุกุชิมะ,บูธแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะ, บูธคิตะคาตะราเมน อาหารขึ้นชื่อจากฟุกุชิมะ, บูธอาหารทะเลจากฟุกุชิมะ โดยเน้นที่โฮตาเตะหรือหอยเชลล์รวมถึงปลาฮิราเมะนำมาทำเป็นข้าวและซูชิ และบูธงานฝีมือ ที่จัดเวิร์กชอประบายสีตุ๊กตาล้มลุกอันเป็นศิลปะดั้งเดิมของฟุกุชิมะ
 
นอกจากชื่อเสียงความเป็นเลิศในด้านอาหารและผลไม้ จังหวัดฟุกุชิมะยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่จะได้สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และประวัติศาสตร์อันยาวนานอยู่มากมาย อาทิ ปราสาทสึรุกะหรือปราสาทไอสึวากามัตสึ, ทะเลสาบอินาวาชิโระ ทะเลสาบที่มองเห็นเงาสะท้อนเหมือนกระจกเงา หรือรอชมฝูงหงส์อพยพมารวมตัวกันในฤดูหนาว,แหล่งอาหารทะเลในเมืองอิวากิในฝั่งตะวันออกของจังหวัด เลียบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งมีอาหารทะเลที่สดใหม่ส่งตรงจากทะเลที่ “ตลาดปลาอิวากิลาลามิว” เป็นต้น
 
นอกจากนี้ ในช่วงเดียวกันนี้ ยังมีการจัดอีเว้นต์  SANRIKU JOBAN SEAFOOD FAIR” งานแฟร์จำหน่ายสินค้าของ SANRIKU JOBAN SEAFOOD ซึ่งเป็นอาหารประเภทปลาสดและอาหารทะเลแปรรูปที่ส่งตรงมาจากสามจังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุ (อิวาเตะ, มิยางิ, ฟุกุชิมะ) ให้คนไทยที่ชื่นชอบอาหารทะเลแบบสดและแปรรูปของประเทศญี่ปุ่น ได้ช้อปกันแบบจุใจโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศญี่ปุ่น ที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ โดยจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 12 - อาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 10.00 - 21.30 น. (รวม 3 วัน) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์: http://jvalue.co.th/th/
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)