“The Matcha Tokyo” ปักหมุดเปิดสาขาที่ 2 ในไทย ดิ เอ็มโพเรียม นำเสนอมัทฉะออแกร์นิกชั้นยอดให้กับผู้คนทั่วโลก

0    405    0    26 ธ.ค. 2566 11:49 น.   
แบ่งปัน

The Matcha Tokyo (เดอะ มัทฉะ โตเกียว) คือร้านคาเฟ่ที่เชี่ยวชาญด้านมัทฉะ ที่นำเสนอมัทฉะชั้นยอดอย่างทันสมัย และเป็นกันเอง เพื่อหลอมรวมการดื่มมัทฉะให้เข้ากับชีวิตประจำวันของทุกคน จากมัทฉะสู่สุขภาพและความงามอย่างยั่งยืน โดยเป้าหมายของแบรนด์ The Matcha Tokyo คือ การนำพาสุดยอดมัทฉะออร์แกนิกไปหาผู้คนต่างๆ บนโลก เพื่อให้ได้เห็นรอยยิ้มและความสุขของทุกคนที่ได้ดื่มชาของเรา ล่าสุดหลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม ณ สาขาแรกในเมืองไทยที่เอ็มสเฟียร์ ทางแบรนด์จึงต่อยอดสาขาที่ 2 ของกรุงเทพฯ ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม ด้วยคอนเซ็ปต์ร้านที่มีความอบอุ่นและเป็นกันเอง
 
The Matcha Tokyo ต้องการนำเสนอชาเขียวดั้งเดิมในมุมมองที่ต่างออกไปจากเดิม โดยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 ณ กรุงโตเกียว ย่านโอโมเตะซานโด (Omotesando) โดยนำเสนอ “มัทฉะ” เครื่องดื่มที่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีชงชาดั้งเดิมของญี่ปุ่นมานานกว่าพันปีในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น ให้เข้ากับชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่อย่างเป็นกันเอง ในขณะเดียวกันก็ยังสานต่อและเพิ่มคุณค่าของมัทฉะให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น โดยปัจจุบันมีสาขาที่พร้อมเสิร์ฟความสุขให้กับลูกค้าอยู่ที่ญี่ปุ่น 3 สาขา ได้แก่ โอโมเตะซานโด, ชิบูย่า และ ชินจุก) ฮ่องกง 7 สาขา, ฟิลิปปินส์ 1 สาขา และที่ประเทศไทย 2 สาขา(เอ็มสเฟียร์ และเอ็มโพเรียม)
 
สำหรับ The Matcha Tokyo สาขาเอ็มโพเรียม บนพื้นที่กว่า 100 ตร.ม. รังสรรค์เมนูที่เป็นไฮไลต์และครองใจผู้คนมาแล้ว โดยหัวใจหลัก คือ มัทฉะ ที่นับเป็นพระเอก โดยประโยชน์ของมัทฉะมีสารอาหารมากมายในด้านความงามและสุขภาพ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ว่าเป็น Super Food โดยเฉพาะ สาร "คาเทชิน" ที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดน้ำตาลในเลือด และ "ธีอะนีน" ที่ช่วยบำรุงโลหิด ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดการดูดชับคาเฟอีนและยังเป็นสารที่ทำให้เกิดรสชาติอูมามิในชาอีกด้วย ทั้งนี้ การดื่มมัทฉะ ก็เหมือนกับดื่มใบชาเข้าไปทั้งใบ นี่คือเหตุผลที่ทาง The Matcha Tokyp สนับสนุนฟาร์มใบชาออร์แกนิก และตั้งใจในการทำแบรนด์มัทฉะออร์แกนิก 100% ที่ดีต่อร่างกาย และสิ่งแวดล้อม โดยฟาร์มชาของ The Matcha Tokyo ตั้งอยู่ที่จังหวัดคาโกชิมา จังหวัดเกียวโต และจังหวัดชิสุโอกะทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น โดยทุกฟาร์มอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองและมลพิษทางอากาศ ดูแลต้นชาทุกต้นด้วยน้ำแร่ธรรมชาติและดินนุ่มฟูที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ปลอดสารเคมี ดูแลโดยผู้ปลูกที่มากประสบการณ์และมีใบอนุญาตในการปลูกชา
 
พื้นฐานของการปลูกชา ใบชาที่ถูกเก็บช่วงฤดูใบไม่ผลิในเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม เรียกว่าใบชาระยะแรก (Ichi-ban.cha ) เป็นชาที่มีคุณภาพสูงที่สุดของปี ด้วยรสหอมหวานของมัน ใบชาที่ถูกเก็บในช่วงเดือนมิถุนายนถึงกันยายน หรือ ใบชาระยะที่สองหรือระยะที่สาม จะนิยมนำไปประกอบทำขนมหรือเมนูรังสรรค์ต่างๆ แทนเพราะความใบอวบและมีรสเข้มออกขมของมัน หลังจากพักต้นชาในฤดูหนาวไป ก็เริ่มลงปุ๋ยบำรุงประมาณเดือมกุมภาพันธ์เพื่อเตรียมเก็บเกี่ยวรอบต่อไป โดยทาง The Matcha Tokyo จะใช้ Straight Matcha กับเมนูลาเต้ของแบรนด์ทุกแก้ว โดยใช้ใบชาระยะแรกในการชงเท่านั้น"
 
ผลิตภัณฑ์ของ The Matcha Tokyo และวัตถุดิบที่เลือกใช้มีใบอนุญาตในการปลูกชาออร์แกนิกรับรองจากองค์กร JAS Organic, USDA Organic และ Euro Leaf โดยเฉพาะไร่ที่จังหวัดคาโกชิมะได้รับการยอมรับจาก Rain Forest Organization ในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเกษตรกรและเด็กๆ นอกจากการปลูกแบบออร์แกนิกแล้ว กรรมวิธีการผลิตที่รัดกุมเพื่อรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของ ผลิตภัณฑ์ก็เป็นที่เรื่องที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะเราต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกอาหารที่ดี เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคนทั้งโลก"
 
ในขณะที่ความนิยมของมัทฉะกำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้หลายๆครั้ง คุณภาพของมัทฉะส่วนใหญ่ในท้องตลาดเน้นไปที่การผลิตให้ได้ในปริมาณมากๆ ไม่ใช่เน้นชาเขียวที่มีคุณภาพดี เราจึงใส่ใจและให้ความสำคัญกับคุณภาพของมัทฉะอย่างมาก ตั้งแต่ดินที่ใช้ปลูกต้นชา กระบวนการผลิตที่เน้นออร์แกนิกเป็นหลัก เพื่อประโยชน์ของทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภค และเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในความอร่อยของมัทฉะควบคู่กับสิ่งแวดล้อมแม้จะในอีก 100 ปีข้างหน้าก็ตาม
 
#thematchatokyoth #เดอะมัทฉะโตเกียว
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)