ยูนิลีเวอร์คว้ารางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2023 ตอกย้ำความสำเร็จของการขับเคลื่อนองค์กรอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล

0    254    0    11 ธ.ค. 2566 18:11 น.   
แบ่งปัน

ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน คว้ารางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2023 สาขา Digital Retail Innovator จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association หรือ TMA) ตอกย้ำความสำเร็จของยูนิลีเวอร์ในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค (Fast-moving Consumer Goods หรือ FMCG) ซึ่งมุ่งมั่นดำเนินงานโดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลางพร้อมทั้งขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรม ด้วยการนำนวัตกรรมล้ำสมัยและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดำเนินงานอย่างรอบด้าน

โดยประสบความสำเร็จจากการกำหนดเป้าหมายและวางกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างชัดเจนสำหรับทั้งห่วงโซ่คุณค่าเพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรควบคู่ไปกับการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคตั้งแต่เริ่มต้นจนตัดสินใจซื้อสินค้าได้อย่างแท้จริง จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ยูนิลีเวอร์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดทั้งกระบวนการประเมินสมรรถนะขององค์กรในด้านการใช้งานดิจิทัล ดำเนินการโดยบริษัทที่ปรึกษาซึ่งมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในระดับโลกอย่าง Boston Consulting Group (“BCG”) ผ่านแบบประเมิน Digital Acceleration Index (DAI) ซึ่งประเมินครอบคลุมถึง 6 มิติตามฟังก์ชั่นหลักขององค์กรประกอบด้วย กลยุทธ์ทางธุรกิจ (Business Strategy) การขับเคลื่อนด้วยดิจิทัล (Driven by Digital) การนำดิจิทัลเข้ามาใช้เป็นหลักในองค์กร (Digitize the Core) การเติบโตด้านดิจิทัล (New Digital Growth) การเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำงาน (Changing Ways of Working) การยกระดับศักยภาพของข้อมูลและเทคโนโลยี (Leveraging the Power of Data & Technology) และการสร้างระบบนิเวศแบบองค์รวม (Integrating Ecosystems)

นางสาวธารี ประศาสน์วินิจฉัย ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือน กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทยและภาคพื้นอาเซียน กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 90 ปีของการดำเนินธุรกิจและเติบโตเคียงข้างสังคมไทย ยูนิลีเวอร์มุ่งมั่นนำเทคโนโลยีมาใช้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริการ และประสบการณ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ ควบคู่ไปกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยยูนิลีเวอร์ได้รับความไว้วางใจจาก 98% ของ 25 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศที่ใช้ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ต่างๆ ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งต่อวัน รางวัลอันทรงเกียรตินี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสำเร็จครั้งสำคัญที่นำความภาคภูมิใจมาสู่ยูนิลีเวอร์ ซึ่งจะยังคงเดินหน้าคิดค้นนวัตกรรมอันชาญฉลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและส่งเสริมการมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า ผู้บริโภค บุคลากร และซัพพลายเออร์ รวมถึงขับเคลื่อนองค์กรสู่ความสำเร็จและการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป”

รางวัล Thailand Digital Excellence Awards 2023 สาขา Digital Retail Innovator สะท้อนความสำเร็จในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) และการเรียนรู้ของจักรกล Machine Learning มาขับเคลื่อนการดำเนินงานขององค์กรในมิติด้านต่างๆ อย่างครอบคลุม อาทิ
  • การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลเพื่อส่งเสริมบุคลากรอย่างรอบด้าน (Digital Transformation: Nurturing People) นำเทคโนโลยี GenAI มาใช้ในกระบวนการคัดเลือกบุคลากรเข้าทำงานและหล่อหลอมวัฒนธรรมการทำงานที่ไม่แบ่งแยก รวมทั้งจัดอบรมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลเป็นประจำเพื่อให้บุคลากรมีความพร้อมสำหรับความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต
  • การใช้นวัตกรรมและข้อมูลเพื่อออกแบบโซลูชันที่ยั่งยืน (Innovation and Data: Shaping Sustainable Solutions) นำ AI มาช่วยวิเคราะห์และสร้างสรรค์ประสบการณ์กับแบรนด์ที่สอดคล้องกับความต้องการส่วนบุคคล (Personalized Brand Experiences) ทำให้ยูนิลีเวอร์สามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น แม่นยำขึ้น และได้ประสิทธิภาพมากขึ้น นำไปสู่การมีส่วนร่วมที่ดียิ่งกว่าในทุกจุดของการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ (Touchpoints)
  • การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนเพื่อบรรลุเป้าหมาย (Sustainable Living: Achieving Milestones) ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับประสิทธิภาพกระบวนการภายในโรงงานและลดปริมาณของเสีย  ตลอดจนลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ด้วยเทคโนโลยีชีวมวล (Biomass) นอกจากนี้ ยังมีแคมเปญสะท้อนเรื่องราวทางสังคมและการศึกษาไทยพร้อมรณรงค์ยุติกฎการลงโทษตัดผมนักเรียนอย่าง “Let Her Grow” จากแบรนด์ “โดฟ” รวมถึงผลิตภัณฑ์ “ซันไลต์” สูตรใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยส่งเสริมความรักษ์โลกให้กับครัวเรือนทั่วไทย
ทั้งนี้ รางวัล “Thailand Digital Excellence Awards” เป็นรางวัลแห่งความเป็นเลิศทางด้านการบริหารจัดการดิจิทัล จัดขึ้นโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association หรือ TMA) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการดิจิทัล ทั้งยังเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการดิจิทัลของธุรกิจไทย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะให้เป็นโครงการต่อเนื่องและเพื่อให้เกิดการพัฒนาการบริหารจัดการโดยการนำดิจิทัลมาใช้อย่างเป็นระบบต่อไป
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)