ศูนย์กระจายสินค้าแม็คโคร - โลตัส ผนึกกำลังจ้างงานท้องถิ่น เดินหน้านโยบายสร้างงาน สร้างอาชีพ พร้อมเคียงข้างชุมชน

0    385    0    4 ก.ค. 2566 15:10 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งแบรนด์ “แม็คโคร” และบริษัทย่อยค้าปลีก ภายใต้แบรนด์ “โลตัส” เปิดศูนย์กระจายสินค้าโลตัส วังน้อย ต้อนรับ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะเข้าตรวจเยี่ยม ชูจุดเด่นระบบบริหารจัดการและสวัสดิการมัดใจพนักงาน พร้อมเคียงข้างชุมชนรอบข้าง
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรายึดมั่นพันธกิจในการเคียงข้างสังคมไทย ด้วยการสร้างงานสร้างอาชีพผ่านทั้งธุรกิจค้าส่ง แม็คโคร และค้าปลีก โลตัส ที่มีความต้องการแรงงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่ ที่เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ  ทั้งสองธุรกิจมีศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศ รวมกันกว่า 15 แห่ง มีการจ้างงานถึง 7,900 ราย นอกจากนี้ แม็คโคร ยังมีแผนเปิดศูนย์กระจายสินค้าครบวงจรขนาดใหญ่แห่งใหม่ หรือ Complex Distribution Center (CDC) ในย่านวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงปลายปีนี้ ซึ่งจะต้องการแรงงานเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1,500 ตำแหน่งงาน เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายด้านการสร้างงาน สร้างอาชีพของบริษัทฯ  400,000 ราย ภายในปี 2573
 
การบริหารจัดการศูนย์กระจายสินค้าโลตัส วังน้อย นับเป็นต้นแบบงานที่ใช้ระบบโลจิสติกส์ทันสมัยมาใช้เสริมประสิทธิภาพการบริหารงานและจัดส่งสินค้า พร้อมชูจุดเด่นในเรื่องสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็น การให้ความสำคัญเรื่องการปรับปรุงคุณภาพการทำงาน การสร้างแรงงานสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ทำให้ศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้มีอัตราการลาออกต่ำ รักษาพนักงานคุณภาพให้อยู่คู่กับองค์กร
 
ไม่เพียงเท่านั้น ธุรกิจของบริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ยังให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนโดยรอบด้วยการสนับสนุนกิจกรรมท้องถิ่น สนับสนุนสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับผู้ยากไร้และผู้ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ  มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่  ซึ่งเป็นแนวคิดของการทำธุรกิจที่จะเติบโตเคียงข้างไปกับสังคมและชุมชนได้อย่างยั่งยืน
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)