แม็คโคร จับมือ กรมปศุสัตว์ และพันธมิตรธุรกิจ มอบผลิตภัณฑ์นมกว่า 20,000 กล่อง แก่เด็กพิการ หนุนคนไทยดื่มนมเพื่อสุขภาพ รับ “World Milk Day”

0    363    0    12 มิ.ย. 2566 15:43 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร ผนึก กรมปศุสัตว์ และผู้ผลิตนมแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม กระตุ้นการบริโภคนมเพื่อสุขภาพ และร่วมทำความดี ส่งต่อผลิตภัณฑ์นมแก่เด็กพิการผ่านกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ รับวันดื่มนมโลก
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งของไทย นอกจากจะได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบจากทั่วโลกแล้ว ยังได้ชื่อว่า เป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์นม  มากกว่า 300 รายการ ที่ใครๆ ต่างนึกถึง โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย  ร้านอาหาร  โรงแรม หรือครอบครัวขนาดใหญ่ที่จะมาซื้อแบบแพคโหล หรือเหมายกลัง ซึ่งในวันดื่มนมโลก 1 มิถุนายน ของทุกปี แม็คโคร จะร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจจัดกิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการบริโภคนมในคนไทยเพิ่มมากขึ้น หลังกรมอนามัย พบเด็กไทยดื่มนมเพียง 1 แก้วต่อวัน และส่วนใหญ่ดื่มเพียง 1-3 วันต่อสัปดาห์ ส่วน กรมปศุสัตว์ ตั้งเป้าหมายในปี 2569 จะเพิ่มการบริโภคนมของคนไทยให้เป็น 25 ลิตรต่อคนต่อปี หลังพบ สถิติการบริโภคอยู่ที 18 ลิตรต่อคนต่อปี หรือสัปดาห์ละ 2 แก้ว  
 
“ในปีนี้ แม็คโครได้ร่วมกับ กรมปศุสัตว์ และพันธมิตรทางธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตนมและผลิตภัณฑ์นมชั้นนำ จัดโปรโมชั่นและกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการบริโภคนม ไม่เพียงเท่านั้น ยังได้ร่วมกันส่งต่อผลิตภัณฑ์นมจำนวน  21,000 กล่อง ให้กับเด็กพิการ ที่อยู่ภายในการดูแลของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมีนายสัตวแพทย์โสภัชย์ ชวาลกุล รองอธิบดีกรมปศุสัตว์, นางณฐอร อินทร์ดีศรี ผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พันธมิตรทางธุรกิจ และนางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) นางสาวบุศรินทร์ วานิชทวีวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารสินค้าธุรกิจค้าปลีก เข้าร่วมกิจกรรม
ทั้งนี้ แม็คโคร ได้ร่วมกับผู้ผลิตนมชั้นนำ อาทิ ซีพีเมจิ  ดัชมิลล์ mMilk  แม็กโนเลีย ไทยเดนมาร์ก ฟาร์มโชคชัย โฟร์โมส ตราหมี แลตตาซอย ยานาฟาร์มนมแพะ หมุนเวียนจัดโปรโมชั่น ตลอดทั้งปี กว่า 150 รายการ ที่แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ และในช่องทางออนไลน์ Makro PRO เพื่อช่วยบรรเทาค่าครองชีพให้กับลูกค้าประชาชน และส่งเสริมการบริโภคนมอย่างต่อเนื่อง
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)