ททท. ชวนเที่ยวไปกินไป สบายพุง กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง “ฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก”

0    347    0    8 พ.ค. 2566 17:22 น.   
แบ่งปัน

บ่ายนี้ (27 เมษายน 2566) นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายบุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต หรือเชฟบุ๊ค Influencer ด้านอาหาร ร่วมกันแถลงข่าว “เปิดฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก” ชวนคนไทยออกเดินทางสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงอาหารในช่วงไฮซีซั่นของภาคตะวันออก ตามคอนเซปต์ “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก” เสนอ สบ๊าย สบาย สายกิน เที่ยวไปกินไป สบายพุง พร้อมจัดเต็มกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษผ่าน 6 สำนักงาน ททท. เพื่อกระตุ้นความถี่ในการเดินทางของนักท่องเที่ยวภายในประเทศ  ณ ห้องโถงธนะรัชต์ อาคาร ททท.
 
นายยุทธศักดิ์  สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ในปี 2566 ททท. ได้วางทิศทางส่งเสริมตลาดในประเทศผ่านกลยุทธ์การนำเสนอ Soft Power (5F) ด้วยเมนูประสบการณ์มิติใหม่ที่มีความหลากหลาย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวของแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ สำหรับภาคตะวันออก ททท. เสนอแนวคิด “สบ๊าย สบาย ภาคตะวันออก” ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีความโดดเด่นด้วย Soft Power ด้านอาหาร (Food) เป็นแหล่งผลิตอาหารทะเลสด ผลไม้ขึ้นชื่อ และมีสวนผลไม้เพื่อการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 80 สวน จึงนำเสนอการท่องเที่ยวในรูปแบบ “สบ๊าย สบาย สายกิน : เที่ยวไปกินไป สบายพุง” ประกอบกับในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมเป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ของภาคตะวันออกที่ผลผลิตออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม เปิดฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก” ผลักดันสินค้าทางการตลาด 5 F ได้แก่ F-Food เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นการท่องเที่ยว เพิ่มอัตราวันพักค้าง (OR) ในพื้นที่ สร้างการรับรู้กระแสการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา ลดการกระจุกตัวในวันหยุด เพื่อกระจายการท่องเที่ยวอย่างสมดุลในพื้นที่ภาคตะวันออก นำไปสู่การสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานราก
 
ภายในงานแถลงข่าวฯ  ททท. ทั้ง 6 สำนักงานภาคตะวันออก ยังได้เชิญผู้ประกอบการมาร่วมนำเสนอและขายสินค้าราคาพิเศษ ในโอกาสเปิด “ฤดูกาลเทศกาลอาหารและผลไม้ภาคตะวันออก”  อาทิ ส้มตำทะเล ยำซีฟู้ด จาก ส้มตำอาวดี้ ทุเรียน เงาะ มังคุด จากสวนเจริญชัย ทุเรียนเมืองตราด by แสนตุ้งพันธุ์ไม้  มะม่วงนานาพันธุ์ และข้าวเหนียวมะม่วง จากวิสาหกิจชุมชน ของดีอำเภอบางคล้า by ขวัญเรือน ทุเรียนหมอนทองปราจีนบุรีทุเรียนชะนี และลองกอง จากสวนมนัส ฮวดจึง บุฟเฟ่ต์ผลไม้ และบัตรทานบุฟเฟ่ต์ผลไม้ในราคาสุดพิเศษ จาก สวนละไม
 
ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกตลอดฤดูกาล ททท. ภูมิภาคตะวันออกทั้ง 6 สำนักงาน ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสินค้าการท่องเที่ยว ดังนี้ ททท. สำนักงานพัทยา จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย Fresh Up Chonburi 'เที่ยวหรู อยู่สบาย'  นำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ และบริการเชิงสุขภาพ Wellness & Spa ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม 2566 ผ่านช่องทางเว็บไซต์ Makalius.co.th และกิจกรรม วันธรรมดา น่าตี (กอล์ฟ) @ชลบุรี เสนอแพ็กเกจสนามกอล์ฟราคาพิเศษทั่วชลบุรี พร้อมแจกโค้ดส่วนลดเพิ่ม เมื่อจองสนามผ่าน แอปพลิเคชั่น golfdigg ระหว่างเดือนเมษายน - มิถุนายน 2566 / ททท. สำนักงานระยอง จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการท่องเที่ยววันธรรมดา โครงการ Let's sea Rayong และมอบส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าและบริการกิจกรรมดำน้ำ พายเรือคายัค และเล่นกีฬาซัพบอร์ด ณ สถานประกอบการ 11 แห่งทั่วจังหวัดระยอง ตั้งแต่ 200 บาทขึ้นไปในวันธรรมดา ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2566 และมอบส่วนลดพิเศษ 100 บาท เมื่อซื้อผลไม้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้ - 15 กรกฎาคม 2566 / ททท. สำนักงานจันทบุรี ชวนร่วมกิจกรรมอร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนผลไม้จันทบุรี รับส่วนลด 100 บาท เมื่อเป็นนักท่องเที่ยว 1,000 คนแรกที่เข้าชมสวนภายโครงการฯ / ททท. สำนักงานตราด มอบส่วนลดพิเศษ 100 บาท เมื่อช้อปออนไลน์ ซื้อผลไม้ครบ 500 บาท (ไม่รวมค่าขนส่ง) หรือเข้าสวนผลไม้รับประทานบุฟเฟ่ต์ ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2566 / ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ Coco Cowboy สวนมะพร้าวน้ำหอม แปดริ้ว ซื้อสินค้าครบ 300 บาท แลกรับเครื่องดื่มฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2566  และสวนมะม่วงอำนาจคลองเขื่อน มอบส่วนลดพร้อมค่าจัดส่งราคาพิเศษ ภายในเดือนพฤษภาคม 2566 / ททท. สำนักงานนครนายก นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษและส่วนลดรับฤดูร้อน แพ็คเกจ 4 กิจกรรมและ 6 กิจกรรมสุดสนุกที่เดอะ เวโรน่า แอท ทับลาน (The Verona at Tub Lan) จังหวัดปราจีนบุรี ตั้งแต่วันนี้ - 31 พฤษภาคม 2566
 
ทั้งนี้ จากรายงานสถานการณ์ท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ปี 2565 พบว่า มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน จำนวนกว่า 28 ล้าน คน-ครั้ง สร้างรายได้ 114 แสนล้านบาท อัตราการเข้าพักเฉลี่ย 50.29% ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT) ร้อยละ 85.5 และมีแนวโน้มเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น ส่วนกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ ได้แก่ การถ่ายภาพเช็กอินตามแหล่งท่องเที่ยวและชิมอาหารท้องถิ่น ซึ่งอาหารทะเลและผลไม้ภาคตะวันออกยังคงเป็นไฮไลท์การท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมกระตุ้นการตลาดในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้น สร้างกระแสให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวไปยังภาคตะวันออกเพิ่มขึ้น เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตามเป้าหมายภาพรวมอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 รายได้รวมสูงสุดอยู่ที่ 2.38 ล้านล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากตลาดในประเทศ 880,000 ล้านบาท เพื่อให้ภาพรวมรายได้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)