ซัมซุงคว้า 80 รางวัลจากงาน iF Design Awards 2023

0    424    0    8 พ.ค. 2566 17:06 น.   
แบ่งปัน

ซัมซุงคว้ารางวัลรวมทั้งสิ้น 80 รางวัลจากงาน International Forum (iF) Design Awards 2023 ซึ่งเป็นเวทีประกวดด้านการออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติของเยอรมนี โดยหนึ่งในรางวัลใหญ่ที่ได้รับในครั้งนี้คือรางวัล Gold Award ที่ได้จากตู้เย็นและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว Bespoke Infinite Line ของซัมซุง
 
งาน iF Design Awards ได้รับการก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1953 ในชื่อ Die Gute Industrieform e.V. ซึ่งการให้รางวัลจะมีการประเมินปัจจัยต่างๆ อาทิ การสร้างความแตกต่างและผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยแบ่งการให้รางวัลเป็น 9 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ (Product), บรรจุภัณฑ์ (Packaging), การสื่อสาร (Communication), แนวคิดเชิงวิชาชีพ (Professional Concept), สถาปัตยกรรมภายใน (Interior Architecture), สถาปัตยกรรม (Architecture), การออกแบบบริการ (Service Design), ประสบการณ์ผู้ใช้งาน (User Experience – UX) และส่วนต่อประสานกับผู้ใช้งาน (User Interface – UI)
 
“เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องออกแบบประสบการณ์ที่มีคุณค่า ซึ่งนำเอาค่านิยมที่กำลังแปรเปลี่ยนของลูกค้ามาผสานเข้ากับเทคโนโลยีที่ใหม่ล้ำ” ทีเอ็ม โรห์ ประธานและหัวหน้าศูนย์ออกแบบองค์กรของซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ กล่าว “เราจะเดินหน้าร่วมแต่งเติมชีวิตของลูกค้าและสร้างสรรค์สังคมของเราผ่านงานออกแบบที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการ”
Gold Award เชิดชูงานออกแบบที่มอบประสบการณ์แบบปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการเพื่อไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน
Bespoke Infinite Line คือตู้เย็นระดับพรีเมียมในรูปลักษณ์เกลี้ยงเกลาแบบบิลท์อิน โดยมีรุ่นให้เลือกได้ทั้งตู้แช่เย็น ตู้แช่แข็ง หรือ   ตู้แช่ไวน์ และมาในดีไซน์ร่วมสมัยดูงดงามไร้กาลเวลา สามารถผสานตัวเข้ากับการตกแต่งภายในทุกสไตล์[1]และด้วยเส้นสายที่เรียบง่าย วัสดุธรรมชาติคุณภาพสูง และคุณสมบัติที่ให้ความสะดวกสบายอย่างเต็มที่ ตลอดจนฟังก์ชั่นการจัดเก็บอาหารที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ Bespoke Infinite Line จึงแต่งเติมคุณค่าให้กับห้องครัวของผู้บริโภคได้อย่างยาวนาน
 
ตัวเครื่องภายนอกของตู้เย็นผลิตจากอลูมิเนียมคุณภาพระดับพรีเมียมที่ป้องกันรอยบุบและรอยขูดขีดได้ดีกว่า และยังสามารถเช็ดรอยตำหนิและรอยเปื้อนออกได้ง่าย ภายในดูสว่างไสวและประณีตงดงามด้วย Black Metal Cooling และ Tunnel Lighting         ซึ่งเป็นสองคุณลักษณะที่ผสานกันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของความลงตัวอันงามสง่าระหว่างรูปลักษณ์และประโยชน์ใช้งานของตู้เย็น
คว้า 80 รางวัล ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ไปจนถึงการออกแบบ UX (User Experience) ทั้งทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และ     สมาร์ทโฟน
รางวัลที่ซัมซุงได้รับทั้งสิ้น 80 รางวัลครอบคลุมทุกประเภทของการออกแบบ รวมถึงผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ผู้ใช้งาน โดยซัมซุงเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อที่สามารถคว้ารางวัลมาครองได้มากที่สุดของงานในปีนี้

นอกเหนือจาก Gold Award ที่คว้ามาได้จาก Bespoke Infinite Line แล้ว ซัมซุงยังได้รับรางวัลในประเภทผลิตภัณฑ์จาก Odyssey Ark หน้าจอเกมมิ่งขนาด 55 นิ้วแบบจอโค้ง 1000R รุ่นแรกในโลก, Bespoke Jet™ เครื่องดูดฝุ่นแบบ Stick Vacuum ไร้สายพร้อมแท่น Clean Station™ ที่ครบถ้วนในหนึ่งเดียว และ Galaxy Z Flip4 Bespoke Edition สมาร์ทโฟนที่นำเสนอประสบการณ์          สุดพิเศษในการปรับเปลี่ยนดีไซน์ได้ตามใจ ให้ผู้ใช้สามารถออกแบบอุปกรณ์ของตนเองให้มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้รับการยกย่องถึงความเป็นเลิศในด้านการออกแบบ UX (User Experience) ประสบการณ์ผู้ใช้งานของทีวีที่ยกระดับการเข้าถึงให้ดียิ่งขึ้น อาทิ การมีคำแนะนำการใช้งานด้วยภาษามือผ่าน Avatar ที่ให้คำอธิบายเมนูต่างๆ ของทีวีด้วยภาษามือ และ Samsung Space Tycoon พื้นที่โลกเสมือนและเกมจำลองการบริหารงานบนแพลตฟอร์มเมตาเวิร์สอย่าง Roblox ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างและเล่นเกมและแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงได้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)