“มาสัมผัสวิถีชีวิตแบบฮิปโซลในประเทศไทยกันเถอะ!” อัพเดตการท่องเที่ยวกรุงโซลประจำปี 2566 ในกรุงเทพฯ

0    643    0    27 เม.ย. 2566 17:38 น.   
แบ่งปัน

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา Mr. Gil Ki-yeon CEO, The Seoul Tourism Organization ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดงาน "Color Your Lifestyle, Seoul in Bangkok" ณ โรงแรมเซ็นทาราวอเตอร์เกต พาวิลเลี่ยน กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมีกิจกรรม B2B Travel Mart และ Seoul Tourism Briefing
 
งานนี้ เรียกได้ว่าจัดขึ้นในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี เพื่อส่งเสริมและแลกเปลี่ยนเรื่องราวการท่องเที่ยว ระหว่างผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงบริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ สื่อมวลชน และบริษัทท่องเที่ยวจากกรุงโซล ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย เป็นปีแห่งการเดินทางมาเยี่ยมเยือนกัน เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกรุงโซล และทำการตลาดล่วงหน้า เพื่อกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืนมา
 
ในขณะที่ความสนใจในการไปเยือนเกาหลีได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอิทธิพลของกระแสเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น K-beauty, K-drama, K-food องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งกรุงโซลจึงวางแผนที่จะดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ฮิป และนำเสนอไลฟ์สไตล์อันทันสมัยให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้น
 
ด้วยการออกแบบให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของกรุงโซลอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแบบ 'Life Four Cut' ซึ่งเป็นกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ในกรุงโซล และสัมผัสประสบการณ์การทำคิมบับที่เป็นกระแสโด่งดังใน K-drama เรื่อง "Extreminary Attribute Woo" ซึ่งติดอันดับหนึ่งของ Netflix ในประเทศไทยเมื่อปี 2022 นอกจากนี้ ยังจัดตกแต่งสถานที่จัดงานด้วยความทันสมัย อย่างจอแอลอีดี และแสงไฟหลากสีอย่างเต็มที่ เพื่อสื่อให้เห็นถึงเสน่ห์อันน่าประทับใจของกรุงโซล
 
ในส่วนของกิจกรรม B2B Travel Mart มีบริษัทท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเป็นตัวแทนผู้ประกอบการจากกรุงโซล 10 แห่ง และตัวแทนบริษัทนำเที่ยวจากประเทศไทยเข้าร่วมกว่า 30 บริษัท นอกจากจะได้มาพบปะกันแล้ว ผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศยังได้ร่วมกันวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวในกรุงโซล เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และฟื้นฟูการเดินทางของนักท่องเที่ยวให้กลับมาด้วย
 
บริษัทจากกรุงโซลที่เดินทางมาร่วมงาน ได้แก่ บริษัทท่องเที่ยว Premiumpass International  โรงแรม RYSE, Lotte Hotels & Resorts บันเทิงและช็อปปิ้ง Golden Blue Marina, MODERN.HAN, LOTTE DUTYFREE และสายการบิน Korean Air ซึ่งร่วมแนะนำผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว รวมถึงเนื้อหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องให้กับบริษัทท่องเที่ยวในประเทศไทย
 
ในส่วนของการประชุมสัมมนาเผยแพร่ข้อมูลการท่องเที่ยวในกรุงโซล ได้มีการแนะนำเนื้อหาการท่องเที่ยวใหม่และกิจกรรมสำคัญที่สื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตอันสนุกสนานในกรุงโซล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมเทศกาล Seoul Festa ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 เมษายนถึง 7 พฤษภาคม โดย Seoul Festa จะนำเสนอกิจกรรมมากมาย รวมถึงคอนเสิร์ตที่มีนักร้อง K-POP ชื่อดัง อาทิ iKON, Kep1er และ ATEEZ การแสดงโดรน และดอกไม้ไฟในฤดูหนาว อย่าง Seoul Lantern Festival ซึ่งจะจัดขึ้นที่จัตุรัส Gwanghwamun ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ งานโคมไฟต่าง ๆ จะถูกจัดแสดงและเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในยามค่ำคืน
 
ภายในงาน ยังได้รับเกียรติจาก ‘พิมพ์-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร’ นักร้อง นักแสดง และพิธีกรที่มีชื่อเสียง มาร่วมแชร์ประสบการณ์ และบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางอันแสนสดใสในกรุงโซล ร่วมกับ ‘ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์’ และ ‘แหม่ม วิชุดา พินดั้ม’ นักแสดงหญิงมากความสามารถ ซึ่งมีผลงานแสดงละครซิทคอมด้วยกัน
 
Mr. Kim Yeong-hwan ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาของรัฐบาลกรุงโซล กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่มีความหมายสำหรับเกาหลีและประเทศไทย เนื่องจากเป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 65 ปีของความสัมพันธ์ทางการทูต และเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อฟื้นฟู การแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศผ่านการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงรุก เราจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปยังกรุงโซลมากขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกัน ในการกระตุ้นตลาดออนไลน์และออฟไลน์ให้คึกคัก"
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)