สองพันธมิตรไทย-ญี่ปุ่น ตั้งบริษัทร่วมทุน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ ส่งมอบความสดจาก ‘เนื้อปลา’ แบบญี่ปุ่นแท้ๆ แก่ผู้บริโภคคนไทย

0    319    0    18 เม.ย. 2566 17:33 น.   
แบ่งปัน

CPFGS  ประเดิมธุรกิจร่วมทุนจัดตั้ง "บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด" กับ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ผู้จำหน่ายปลารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น นำเข้าปลาสดหลากหลายสายพันธุ์ จากตลาดปลาทั่วประเทศญี่ปุ่น ให้คนไทยได้ลิ้มลอง เปิดบริการสาขาแรก ที่ โลตัส สุขุมวิท 50 ภายใน สิงหาคม 2566
 
บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS ผู้จัดจำหน่ายอาหารสดและอาหารแปรรูป ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ผู้จำหน่ายปลารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ร่วมทุนจัดตั้ง "บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด" เพื่อนำเข้าปลาสดหลากหลายสายพันธุ์ จากตลาดปลาทั่วประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ลิ้มลองความอร่อย สดใหม่ เหมือนรับประทานที่ญี่ปุ่น โดยมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และกรรมการ CPFGS และ นายมาซายูกิ มายาดะ (Mr.Masayuki Yamada) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ร่วมลงนาม พร้อมด้วย นายสุจริต มัยลาภ กรรมการผู้จัดการ CPFGS ตลอดจนผู้บริหารทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมงาน ณ อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ สีลม 
 
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ  ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ และกรรมการ CPFGS กล่าวว่า ซีพีเอฟมุ่งมั่นที่จะส่งมอบอาหารที่ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีของคนไทย โดย ‘เมนูปลา’ ถือเป็นโปรตีนตัวเลือกแรกที่ต้องคิดถึง และปลาที่ดีที่สุดของโลกคือปลาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนปลาดิบ กลายเป็นแหล่งรวมความหลากหลายของชนิดปลามากที่สุดในโลก ขอขอบคุณทาง อูโอริกิ และ คุณมาซายูกิ ยามาดะ ที่ไว้วางใจทำความร่วมมือกับ CPFGS ในครั้งนี้  ในการนำวัฒนธรรมการทานอาหารญี่ปุ่นที่ดี ถูกต้อง รวมถึงกระบวนการจัดการซูชิและสินค้าอื่นๆ ที่ได้มาตรฐานของญี่ปุ่น มานำเสนอให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติแบบฉบับคนญี่ปุ่นอย่างแท้จริง   
 
"ซีพี-อูโอริกิ เป็นการผนึกกำลังด้านโครงข่ายการจัดจำหน่ายอาหารของ CPFGS กับความเชี่ยวชาญด้านปลาสดและอาหารทะเลมาราวร้อยปีของ อูโอริกิ เข้าด้วยกัน เพื่อส่งมอบประสบการณ์หลากหลายในการรับประทานเนื้อปลาและอาหารทะเลคุณภาพสูงให้คนไทย โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น ภายใต้วิถีแห่งความยั่งยืน และขยายธุรกิจไปด้วยกันทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในอนาคต" นายประสิทธิ์กล่าว 
    
ด้วยความมุ่นมั่นในการทำธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ‘ซีพี-อูโอริกิ’ จึงส่งมอบอาหารทะเลจากญี่ปุ่นด้วยวิถีญี่ปุ่นแท้ๆ โดยจะนำเข้าปลาตามฤดูกาล สร้างประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานปลาที่หลากหลาย ทั้งนี้ยังสนับสนุนการรับซื้อปลาจากชาวประมงโดยตรง เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาปลา พร้อมทั้งส่งเสริมการรับประทานปลาตามฤดูกาล เพื่อสร้างสมดุลทางธรรมชาติให้ปลาแต่ละชนิดมีระยะเวลาในการเติบโต
 
ด้าน นายมาซายูกิ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อูโอริกิ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ราว 100 ปีของญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกปลาสดเเละมีคุณภาพดีที่สุด ด้วยประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น เปิดเผยว่า การร่วมมือครั้งนี้ เป็นความไว้เนื้อเชื่อใจระหว่าง อูโอริกิ กับ CPFGS สองบริษัทชั้นนำ ในการส่งสินค้าอาหารทะเลสดจากประเทศญี่ปุ่นไปยังผู้บริโภคทั่วไทย เป็นช่องทางที่ดีให้คนไทยเข้าถึงการรับประทานปลาสด สะอาด และอร่อย ส่งตรงจากทะเลญี่ปุ่น ควบคู่กับการเรียนรู้วัฒนธรรมการรับประทานซูชิตามต้นฉบับ โดยเฉพาะมากุโระหรือทูน่าญี่ปุ่น ซึ่งอูโอริกิให้ความใส่ใจการควบคุมอุณหภูมิตลอดกระบวนการผลิต จนถึงการขนส่ง ทั้งแบบแช่แข็งและแช่เย็น คนไทยจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานปลาสดอย่างแท้จริง
 
บริษัท ซีพี-อูโอริกิ จำกัด จะให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าอาหารทะเลสดแช่เย็น-แช่แข็ง ซูชิ ซาชิมิ มากิ และเครื่องปรุงรสต่างๆ รวมถึง สินค้าแปรรูปจากอาหารทะเล โดยมีแผนเปิดบริการสาขาแรก ที่ โลตัส สุขุมวิท 50 ในเดือนสิงหาคม 2566 และอีก 4 สาขาภายในปี 2566 รวมถึงตั้งเป้าหมายขยายมากกว่า 20 สาขาในปี 2567
 
ทั้งนี้ บริษัท  ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CPFGS* ดำเนินธุรกิจบริษัทจัดจำหน่ายอาหารสดและอาหารแปรรูป ภายในประเทศ ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ครอบคลุมช่องทางตลาดสด โมเดิร์นเทรด และฟู้ดเซอร์วิส โดยสรรหาและส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐานจากทุกมุมโลก ให้แก่ผู้บริโภค 
 
ขณะที่ บริษัท อูโอริกิ จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเนื้อปลาสด และอาหารทะเลชั้นนำที่เก่าแก่ของญี่ปุ่นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1930 และเป็นบริษัทค้าปลีกปลาทะเลสดรายเดียวที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น การันตีด้วยร้านค้าจำหน่ายอาหารทะเลสด 69 สาขา ร้านจำหน่ายซูชิ 13 แห่ง และภัตตาคารระดับพรีเมียมอีก 14 แห่งในญี่ปุ่น รวมถึงกำลังขยายตลาดสู่สหรัฐอเมริกา
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)