HARVEST GOURMET™ ผนึกกำลัง DEAN & DELUCA เขย่าตลาด Plant-based Food ลุยเสิร์ฟความอร่อยครั้งใหม่ เพิ่มทางเลือกให้สุขภาพกับรสชาติที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง
ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้
นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมูลค่
าทางการตลาดของอาหารจากพืชหรือ Plant-based Food มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่
างรวดเร็ว
ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ (HARVEST GOURMET™) แบรนด์อาหารจากพืชระดับโลกจากเนสท์เล่ จึงได้เดินหน้าผนึกกำลังครั้งยิ่
งใหญ่กับพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง
ดีน แอนด์ เดลูก้า (DEAN & DELUCA) ส่งเมนูอาหารที่สร้างสรรค์
จากอาหารจากพืช มาเขย่าวงการ Plant-based Food พร้อมเพิ่มทางเลือกให้สุขภาพ กับรสชาติอาหารที่อร่อยอย่
างคาดไม่ถึง
คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิ
ตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้
องการของผู้บริโภคชาวไทย และสานต่อพันธกิจสำคั
ญในฐานะพลเมืองของโลก เพราะเนสท์เล่เชื่อว่า ยิ่งคนหันมาทานอาหารจากพืชมากขึ้
นเท่าไหร่ก็จะทำให้โลกของเราดี
ขึ้นมากเท่านั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเมนู
แสนอร่อยของแพลนต์เบสหรื
ออาหารจากพืชให้กับลูกค้าที่ต้
องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพควบคู่
กับการให้ความสำคัญกับรสชาติ
อาหาร และคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อช่วยกันสร้างทั้งสุ
ขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีรวมถึ
งอนาคตที่ยั่งยืนเพื่อโลกใบนี้
ไปพร้อม ๆ กัน”
จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่
ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งหันมาให้ความใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติ
กรรมการบริโภคลดเนื้อสัตว์
ลงในบางมื้อ หรือที่เรียกว่า เฟล็กซิทาเรียน (Flexitarian) จนกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รั
บความนิยมในขณะนี้ เนสท์เล่จึงเล็งเห็นโอกาสการเติ
บโตของตลาดแพลนต์เบส ฟู้ด ในประเทศไทย ซึ่งจากข้อมูลปี 2564 พบว่าตลาดอาหารจากพืชมีมูลค่
าตลาดรวมทั้งสิ้น 1,579 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็นกลุ่มธุรกิจ Horeca หรือ ธุรกิจโรงแรม (Hotel) ร้านอาหาร (Restaurant) กาแฟและธุรกิจจัดเลี้ยง (Café and Catering) ซึ่งเติบโตที่ 11% หรือมีมูลค่าตลาด 900 ล้านบาท และในกลุ่มค้าปลีกเติบโตที่ 9.1% คิดเป็นมูลค่า 679 ล้านบาท
“ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะต่
อยอดเทรนด์การบริโภคอาหารจากพืช เพื่อให้เป็นที่รู้จักและนิ
ยมอย่างกว้างขวางในประเทศไทย เราจึงจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกั
บร้านอาหารชื่อดังอย่าง
ดีน แอนด์ เดลูก้า แบรนด์อาหารและเครื่องดื่มกูร์เมต์ระดับไอคอนจากนิวยอร์ค ในการนำวัตถุดิบจาก ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ มาสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารจากพื
ช เพื่อส่งมอบประสบการณ์ความอร่
อยกับรสชาติที่คาดไม่ถึงให้ผู้
บริโภคได้ลิ้มรสกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลายสาขาที่ร่วมรายการ เพื่อเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้
าที่กำลังมองหาอาหารที่ทำจากพื
ชมาบริโภคได้ง่ายขึ้น และคาดว่าจะมีลูกค้าที่เป็
นแฟนคลับของอาหารแพลนต์เบสเข้
ามาลิ้มลองเป็นจำนวนมาก”
คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร กล่าวเพิ่มเติม
คุณจิตรายุส โอสถานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม “ดีน แอนด์ เดลูก้า มีความมุ่งมั่นในการเสาะหาผลิ
ตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมเกี่ยวกั
บอาหาร เรารังสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยคุ
ณภาพหลากหลายชนิดจากทุกมุ
มโลกเสมอมา รวมถึงให้ความสำคัญกับความต้
องการที่หลากหลายของผู้บริโภคยุ
คใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา และจากที่เราเล็งเห็นแนวโน้
มของอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหารมังสวิรัติ หรืออาหารที่ผลิตจากพืช สำหรับเหล่าเฟล็กซิทาเรียน ที่ต้องการลดเนื้อสัตว์และใส่
ใจสิ่งแวดล้อม มีปริมาณเพิ่มมากขึ้น เราจึงเริ่มมองหาผู้ผลิ
ตอาหารแพลนต์เบส ที่มีคุณภาพสูง รสชาติเยี่ยม และมีความเห็นตรงกันว่า เนื้อจากพืชโดยฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ตอบโจทย์ Brand Mission ของดีน แอนด์ เดลูก้าได้อย่างไร้ที่ติ และยังมีรสชาติและรสสัมผัสที่
เหมือนเนื้อสัตว์ แต่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์
เลย เหมาะที่นำมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่
ใช้ทำเมนูอาหารมังสวิรัติ และเมนูอาหารสำหรับเหล่าเฟล็กซิ
ทาเรียนด้วย นอกจากนี้ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่
อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จึงยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้
แก่ผู้ประกอบการว่าเป็นผลิตภั
ณฑ์ที่มีคุณภาพสูง รสชาติอร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี และความปลอดภัยให้แก่ผู้บริ
โภคได้เป็นอย่างดี”
สำหรับเมนูอาหารจานพิเศษที่ฮาร์
เวสต์ กูร์เมต์ ร่วมกับ ดีน แอนด์ เดลูก้า รังสรรค์ขึ้นมานั้น เป็นเมนูอาหารที่ใช้วัตถุดิ
บอาหารจากพืช มาปรุงแต่ง คลุกเคล้าจนได้รสชาติความอร่
อยที่คาดไม่ถึง มีโปรตีนสูง เป็นแหล่งของใยอาหาร ไม่ใส่วัตถุกันเสีย และไม่ใช้สีสังเคราะห์
เหมาะสำหรับฟู้ดดี้สายกรีนทั้งหลายที่ชื่นชอบในรสชาติการปรุงอาหารตามแบบฉบับของดีน แอนด์ เดลูก้า และเหล่าเฟล็กซิทาเรียน (Flexitarian) ผู้หลงใหลในการกินอาหารมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น หรือผู้ที่มองหาอาหารมังสวิรัติโดยงดเว้นเนื้อสัตว์เป็นหลัก (Vegetarian) ไม่เหมาะกับผู้ที่งดทานเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์อย่างเข้มงวด (Vegan) โดยมีให้เลือก 6 เมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
เดอะดีนโอมายก็อด เบอร์เกอร์จากพืช (The DEAN OMG Plant-Based Burger) เบอร์เกอร์เนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำ ให้ความรู้สึกเหมือนรั
บประทานเบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้
อวัวแท้,
สลัดแซ่บและไก่ย่างทำจากพืช (Zaab Chargrilled Plant-Based Salad) เมนูสลัดเบาๆสบายท้อง กับรสชาติสดชื่นที่แฝงไปด้
วยความแซ่บ,
โอล่า ทาโก้เนื้อไก่ย่างทำจากพืช (Hola Chargrilled Plant-Based Taco) เมนูที่เหล่าเม็กซิกัน เลิฟเวอร์ไม่ควรพลาด,
ชนิทเซิลทำจากพืชและมันฝรั่งทอด (Crispy Plant-Based Schnitzel & Fries) ของทอดที่ดีต่อใจ ทานคู่กับซอสทาร์ทาร์สูตรพิ
เศษของทางร้าน ก็อร่อยลงตัว,
เพนเน่ซอสโบโลเนสทำจากพืช (Plant-Based Penne Pink Bolognese) พาสต้าเพนเน่เส้นหนึบในซอสครี
มโบโลเนส และ
ข้าวคูสคูสคีนัว กะเพราไก่ย่างถ่านทำจากพืช (Kaprow Plant-Based Couscous) เมนูทานง่ายที่ใครๆก็หลงรั
กเหมาะสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิ
ศและใครที่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรี
บ
แผนการตลาดของ ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ ในปีต่อ ๆ ไป ทาง บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะรุกตลาด Chain Restaurants รายใหญ่ และยังมองหาพันธมิตรทางธุรกิ
จเพิ่มเติม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ของแบรนด์ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ลิ้
มรสอาหารที่ทำจากพืชในรสชาติที่
อร่อยอย่างคาดไม่ถึง ผู้บริโภคสามารถสัมผัส 6 เมนูอาหารจากพืชที่รังสรรค์ขึ้
นมาเป็นพิเศษได้แล้วตั้งแต่วั
นนี้เป็นต้นไปที่ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า หลากหลายสาขา อาทิ Central Embassy, EmQuartier, The Crystal, Park Ventures, อาคารสาทร สแควร์, All Seasons Place, อาคาร FYI Center, Mitrtown Office Tower
สำหรับคู่ค้าทางธุรกิจที่
สนใจผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชจาก ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ สามารถติดต่อ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ที่ 02-657-8625 กด 1 และผู้บริโภคสามารถติดตามข่
าวสารและเมนูจากฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ที่ร่วมกับพันธมิ
ตรทางธุรกิจได้ที่
https://www.nestleprofessional.co.th/harvest-gourmet