ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำอัตราความเพียงพอเงินกองทุนสูงอันดับ 1 ของอุตสาหกรรม ยกระดับ 3 บริการเด่น LINE Service - Meet and Care - อู่สีส้ม ดันเบี้ยปีนี้ทะลุเป้า 8.8 พันล้านบาท
บมจ.ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงิ
นและความมั่นคง มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงิ
นกองทุนสูงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย รุกพัฒนาการให้บริการอย่างต่
อเนื่องผสานออนไลน์และออฟไลน์
เข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ มุ่งเข้าไปอยู่เคียงข้างผู้ใช้
บริการในฐานะเพื่อนคู่คิดที่
สามารถพึ่งพาทุกเรื่องประกันภั
ยได้ทุกเวลา ยกระดับ 3 บริการเด่น
“LINE Service” เคลียร์จบครบในแอปเดียว
“Meet and Care” จุดบริการรับ-ส่งรถเข้าซ่อม บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลซ่
อมรถแทนลูกค้า ดูแลครบจบทุกขั้นตอน และ
“อู่สีส้ม” มาตรฐานงานซ่อมมืออาชีพ ซ่อมทันทีไม่ต้องรอคิวพร้อมรั
บประกันงานซ่อม มั่นใจการยกระดับ 3 บริการนี้ จะหนุนส่งให้ธนชาตประกันภัยก้
าวสู่เป้าหมายเบี้ยประกัน 8.8 พันล้านบาทในปีนี้
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนชาตประกันภัยให้ความสำคัญกั
บฐานความมั่นคงและแข็งแกร่
งทางการเงิน โดยปัจจุบันมีอัตราส่วนความเพี
ยงพอของเงินกองทุน ณ เดือนมิถุนายน 2564 สูงถึง 1,318% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนั
กงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริ
มการประกอบธุรกิจประกันภัย กำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งสูงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีนโยบายในการมุ่งเน้นพัฒนาผลิ
ตภัณฑ์ประกันภัยและบริการอย่
างสร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการหลั
งการขาย เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้
าประกันภัยในทุกเซ็กเม้นต์ โดยในปีนี้ได้ยกระดับการให้บริ
การสู่ระดับพรีเมียม ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบั
นที่ลูกค้าต้องเผชิญกับความไม่
แน่นอนในช่วงโรคระบาดโควิด-19 ด้วยการปรับแผนการเข้าถึงผลิ
ตภัณฑ์ประกันภัยให้ง่ายขึ้น การต่ออายุประกันภั
ยและการชำระเบี้ยประกันภัยที่
สะดวกมากขึ้น จนถึงการให้บริการหลังการขายที่
เน้นความใส่ใจลูกค้าเป็นหลัก ภายใต้การยกระดับบริการที่เป็
นหัวใจสำคัญของธนชาตประกันภัยยุ
คใหม่ครั้งนี้ ลูกค้าธนชาตประกันภัยจะได้รั
บความคุ้มครองดูแลเสมือนหนึ่
งเป็นคนพิเศษ ที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่
ดีที่สุดกว่าใคร ประกอบด้วย 3 บริการหลัก ดังนี้
“LINE Service - เคลียร์จบครบในแอปเดียว ” บริการ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ครอบคลุมทั้งการเช็คข้อมู
ลความคุ้มครองในกรมธรรม์ บริการแจ้งเคลมออนไลน์ ลูกค้าสามารถแชร์โลเคชั่นแจ้งพิ
กัดที่เกิดอุบัติเหตุได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการเดิ
นทางของพนักงานสำรวจภัย ลดเวลาของการรอคอยสายโทรศัพท์
ในการติดต่อพนักงานเพื่อแจ้
งเคลม และสามารถส่งเอกสารเบิกค่าสิ
นไหมได้สะดวกผ่านช่องทางออนไลน์
นี้ได้ นอกจากนี้ลูกค้าต่ออายุประกันภั
ยสามารถต่ออายุกรมธรรม์ด้
วยตนเอง และชำระเบี้ยประกันผ่านออนไลน์ พร้อมรับกรมธรรม์ E-policy ได้ทันที พร้อมยังสามารถรับสิทธิพิ
เศษและส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ ได้
“Meet and Care –จุดบริการรับ-ส่งรถเข้าซ่อม” บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลซ่
อมรถแทนลูกค้า บริการที่ถูกสร้างขึ้นเพื่
อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้
าในเมืองที่ต้องการนำรถยนต์เข้
าซ่อม และมองหาผู้ช่วยหรือผู้เชี่
ยวชาญที่สามารถช่วยเหลือให้
คำปรึกษาในรายละเอียดการนำรถเข้
าซ่อมต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญจาก “Meet and Care” จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตั
วในการตรวจสอบและประสานงานในจุ
ดบริการรับ-ส่งรถเพื่อซ่อม ลูกค้าสามารถไว้วางใจให้ดูแลตั้
งแต่รับรถยนต์ ติดตามและแจ้งสถานการณ์ซ่อมทุ
กระยะ มีเจ้าหน้าที่ Call Center ช่วยประสานงานเพื่อลูกค้
าโดยเฉพาะ และเมื่อรถยนต์ซ่อมเสร็จเรียบร้
อย ผู้เชี่ยวชาญของ “Meet and Care” ซึ่งได้รับการฝึกฝนจนเชี่
ยวชาญจะช่วยตรวจสอบคุณภาพงานซ่
อมก่อนส่งมอบรถคืนลูกค้าอย่างมั่
นใจ
“อู่สีส้ม – มาตรฐานงานซ่อมมืออาชีพ ซ่อมทันที ไม่ต้องรอคิว” โครงการอู่สีส้มของธนชาตประกั
นภัยเติบโตขึ้นจากแนวคิดที่มุ่
งเน้นความพึงพอใจในคุณภาพงานซ่
อมรถของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ การคัดเลือกอู่ซ่อมเพื่อให้ได้
มาตรฐานเข้าเป็น “อู่สีส้ม” ต้องผ่านการทดสอบคุณภาพและเฟ้
นหาอย่างดีที่สุด “อู่สีส้ม” จึงเป็นเหมือนเครื่องหมายการั
นตีคุณภาพและงานบริการ ลูกค้าที่ได้รับบริการจากอู่สี
ส้มจะได้รับความพิเศษด้วยการซ่
อมทันทีไม่ต้องรอคิว พร้อมกันนี้รถยนต์ที่นำเข้าซ่
อมอู่สีส้มจะได้รับการการันตีคุ
ณภาพงานซ่อมเป็นเวลา 1 ปี และหากลูกค้าประสงค์จะใช้บริการ “Meet and Care” ควบคู่ไปกับ “อู่สีส้ม” ทีมงานจะช่
วยอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้
าได้ทุกจุดบริการรับ-ส่งรถเข้
าซ่อมทันที
นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า บริการทั้ง 3 รูปแบบนี้เป็นการคิดแบบครบวงจร โดยยึดถือความสะดวกที่ลูกค้
าควรได้รับเป็นหลัก และช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในช่
วงสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้
นในช่วงระยะเวลานี้ การเปลี่ยนประสบการณ์เคลมประกั
นที่เคยมีความยุ่งยากให้เป็นเรื่
องง่าย สะดวกสบายใจ ให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าที
มงานธนชาต ประกันภัยพร้อมคุ้มครองดูแลเป็
นพิเศษ และด้วยการยกระดับบริการที่กล่
าวมา ธนชาตประกันภัย คาดว่าจะทำให้ลูกค้าเกิดความพึ
งพอใจและมีการบอกต่อ ส่งผลให้การเติบโตของเบี้ยประกั
นภัยรับรวมที่บริษัทตั้งไว้ในปี
นี้ จำนวน 8,800 ล้านบาท บรรลุเป้าหมายในที่สุด