เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี เปิดตัวแนวคิดแบรนด์ใหม่ล่าสุด Real Magic™ เผยโฉมโลโก้แบรนด์ ‘โค้ก’ แบบใหม่ ผ่านรูปลักษณ์ “โอบกอด” พร้อมปล่อยแคมเปญ “One Coke Away From Each Other”
เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี เปิดตัวแนวคิดใหม่ของแบรนด์
ภายใต้ชื่อ
Real Magic™ เชิญชวนร่วมฉลองความมหัศจรรย์
ของทุกเรื่องราวความรัก ความผูกพันที่เกิดขึ้นในชีวิ
ตของเราทุกคน ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการสร้
างสายสัมพันธ์และส่งมอบความสดชื่
นให้กับผู้คนทั่วโลก โดยแนวคิด
Real Magic™ นี้ เกิดจากการเรียนรู้สถานการณ์จริ
งในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาว่าพลั
งและความงดงามของสายสัมพันธ์
ระหว่างผู้คนนั้น สามารถเกิดขึ้นได้ในทุ
กสถานการณ์ และสามารถเปลี่ยนวั
นธรรมดาให้เป็นช่วงเวลาสุดแสนพิ
เศษ ช่วยให้เราสามารถก้าวผ่านช่
วงเวลาต่าง ๆ ไปด้วยกันได้ นอกจากนี้ แนวคิดดังกล่าวยังตอกย้ำเรื่
องราวของเจเนอเรชั่นใหม่ ที่
สามารถส่งต่อความรู้สึก สื่อสารถึงกันได้ในโลกเสมือน สา
มารถอยู่ใกล้กันได้ แม้ในเวลาที่ต้องห่างไกลกัน
มร.มาโนโล อาร์โรโย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เดอะโคคา-โคล่า คัมปะนี กล่าวว่า “โคคา-โคล่า เป็นแบรนด์ที่เชื่อมโยงเรื่
องราวความแตกต่างสองด้านเข้าด้
วยกัน ได้แก่ ความเรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์ เข้าถึงได้แต่น่าค้นหา จริงแต่มหัศจรรย์ ซึ่งแนวคิด Real Magic™ เองก็มีรากฐานมาจากความเชื่อเดี
ยวกันที่ว่า ความแตกต่างเป็นสิ่งที่สร้
างความพิเศษให้โลกของเรา ทำให้โลกนี้เต็มไปด้
วยความหลากหลายที่มีเอกลักษณ์
ของตัวเอง มีโอกาสที่คาดไม่ถึง และช่วงเวลาที่สุดพิเศษ สอดคล้องกับเรื่องราวของแบรนด์ ที่ส่งมอบรสชาติแสนอร่อยสดชื่
นอย่างมีเอกลักษณ์ เหนือคำบรรยาย และเต็มไปด้วยความรู้สึกสุดพิ
เศษในแบบโคคา-โคล่า โดยแนวคิด Real Magic™ นี้จะไม่เป็นเพียงแค่สโลแกนหรื
อแคมเปญที่จัดขึ้นครั้งเดียวแล้
วจบไป แต่จะเป็นแนวคิดและความเชื่
อของแบรนด์ในระยะยาว ที่จะใช้ในการสื่อสารและกิ
จกรรมการตลาดทั้งหมดในอนาคตอี
กด้วย”
Real Magic™ เป็นแนวคิดล่าสุดของแบรนด์โคคา-
โคล่านับตั้งแต่ปี 2016 โดยจะเปิดตัวพร้อมกับบรรจุภัณฑ์
ที่มีการปรับดีไซน์ผสานมุ
มมองใหม่ของการใช้โลโก้โคคา-
โคล่า ที่จะปรากฎอยู่ในทุกกิ
จกรรมทางการตลาดของแบรนด์ โดยมุ
มมองการใช้โลโก้แบบใหม่นี้ได้รั
บแรงบันดาลใจมาจากภาพจริ
งของบรรจุภัณฑ์โคคา-โคล่า ซึ่
งจะเห็นว่าโลโก้ของแบรนด์โค้
งไปตามรูปร่างของขวดและกระป๋อง เปรียบเสมือนสัญลักษณ์การ “โอบกอด” ที่สื่อถืงความสัมพันธ์สุดพิ
เศษของชีวิตคน
โคคา-โคล่ายังได้ร่วมมือกับศิ
ลปิน ช่างภาพ และนักวาดภาพประกอบ ในการถ่ายทอดแนวคิด Real Magic™ ให้ออกมาเป็นช่วงเวลาสุดพิ
เศษในชีวิตประจำวันของผู้
คนในหลากหลายแง่มุม โดยมีพันธมิตรด้านการออกแบบชื่
อดังอย่าง เอเจนซี่โฆษณา Wieden+Kennedy London KnownUnknown และ Kenyon Weston ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน
นอกจากโลโก้ใหม่แล้ว แบรนด์ยังได้เปิดตัวแคมเปญ “One Coke Away From Each Other” ที่เชื่อมโลกแห่งความเป็นจริ
งและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน เฉลิมฉลองความมหัศจรรย์ของผู้คน ตอกย้ำความเชื่อที่ว่าการเป็นอั
นหนึ่งอันเดียวกันนั้นยิ่งใหญ่
และสำคัญกว่าการแบ่งแยกผู้
คนออกจากกัน โดยโคคา-โคล่าได้ร่วมงานกั
บเอเจนซี่โฆษณา BETC London ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง Daniel Wolfe และ Mathematic พันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิ
ตเกมและ CGI ปล่อยภาพยนตร์สั้นออนไลน์ชุดพิ
เศษที่มีโคคา-โคล่าเป็นเสมือนสั
ญลักษณ์แห่งความเป็นอันหนึ่งอั
นเดียวกัน เชื่อมจักรวาลที่กำลั
งแตกสลายเข้าด้วยกัน สร้างเป็นช่วงเวลา Real Magic™ ที่แท้จริง โดยภาพยนตร์สั้นดังกล่าวร่
วมแสดงโดยดีเจชื่อดัง Alan Walker นักกีฬาบาสเก็ตบอล Aerial Powers จาก Team Liquid และเกมเมอร์ชื่อดัง Average Jonas
(รับชมวิดีโอได้ที่นี่:
https://www.youtube.com/watch?v=_BqjFOXuCpU)
“ภายใต้การเปิดตัวแนวคิด Real Magic™ และการปล่อยแคมเปญ ‘One Coke Away From Each Other’ โคคา-โคล่าได้ร่วมมือกับบุ
คลากรชั้นนำจากหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์ เกมเมอร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ ไปจนถึงพันธมิตรด้านอื่น ๆ มากมาย โคคา-โคล่ารู้สึกตื่นเต้นเป็
นอย่างมาก ที่แนวคิดและแคมเปญใหม่นี้จะสร้
างการมีส่วนร่วม ดึงดูดผู้บริโภคทุกคนให้ได้สั
มผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เหนือความคาดหมาย ไม่เหมือนใครไปด้วยกัน”
มร.มาโนโล กล่าวสรุป