อิเกียย้ำแนวคิด ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ผ่านคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ส่งเสริมพลังแห่งการเล่นเพื่อเรียนรู้ สร้างพื้นฐานพัฒนาการสำคัญให้กับเด็กๆ

0    199    0    12 พ.ย. 2567 14:08 น.   
แบ่งปัน
อิเกีย ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ ผ่านโครงการ ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก (Let’s Play for Change)’ พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ณ สโตร์อิเกีย สุขุมวิท โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป่าแถบสแกนดิเนเวีย ที่พร้อมพาเด็กๆ ไปสำรวจดินแดนมหัศจรรย์ รวมถึงเล่นสนุกและเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดไปกับของเล่น เครื่องนอน เกม นิทาน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยกิจกรรมนี้ได้ตอกย้ำพันธกิจของอิเกียที่เชื่อมั่นว่าพลังแห่งการเล่นและการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวจะช่วยสร้างความผูกพัน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกจินตนาการให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างพัฒนาการด้านสำคัญ รวมถึงความรักในการเรียนรู้ที่จะติดตัวเด็กๆ ไปตลอดชีวิต โดยภายในงานยังมีกิจกรรมการเสวนาในเรื่องต่างๆ ทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ผลงานความร่วมมือระหว่าง Teach For Thailand และอิเกีย ประเทศไทย รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด็กในวัฒนธรรมสวีเดน และยังมีกิจกรรมเล่านิทานแสนสนุกให้กับเด็กๆ นำโดยคณะละครปู๊นปู๊นอีกด้วย

คุณยุนนา ชอย ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ อิเกีย ประเทศไทย เล่าถึงความสำคัญของแคมเปญ ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ว่า “อิเกียเชื่อว่าเด็กๆ คือคนสำคัญและบ้านคือสนามเด็กเล่นที่พิเศษที่สุด เราจึงอยากส่งเสริมการใช้พลังแห่งการเล่นเพื่อช่วยให้เกิดการเรียนรู้ กระตุ้นพัฒนาการที่เหมาะสมกับเด็กๆ ในแต่ละวัย โดยเริ่มจากการสร้างบรรยากาศในพื้นที่สำคัญอย่าง ‘บ้าน’ ให้เอื้อต่อการเล่นและเรียนรู้ รวมถึงจัดทำ IKEA Play Report อย่างต่อเนื่อง เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการที่เปลี่ยนไปของทั้งเด็กๆ และผู้ปกครอง พร้อมนำข้อมูลเชิงลึกไปออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเรียนรู้ผ่านการเล่นอย่างไร้ขีดจำกัด เปิดโลกแห่งจินตนาการ สร้างสรรค์ประสบการณ์การเล่นที่สนุกสนาน และได้ใช้ช่วงเวลาสุดพิเศษร่วมกับทุกคนในครอบครัว ซึ่งความมุ่งมั่นทั้งหมดนี้ถือเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของอิเกียเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับทุกคน”
 
แรงบันดาลใจเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้อิเกียไม่หยุดยั้งในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมการเล่นเพื่อเรียนรู้ให้กับเด็กๆ  โดยคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา จะพาเด็กๆ เข้าสู่โลกแห่งจินตนาการผ่านการสำรวจป่าแถบสแกนดิเนเวีย สัมผัสความมหัศจรรย์ของโลกธรรมชาติ เรียนรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของสิ่งมีชีวิตต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในป่า ผ่านของเล่นและของใช้ในชีวิตประจำวัน ที่จะเป็นส่วนหนี่งในการช่วยสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโลกรอบตัว รวมถึงปลูกฝังเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ให้กับเด็กๆ นอกจากนั้น อิเกียยังตั้งใจให้คอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา อยู่ในกิจวัตรประจำวันของเด็กๆ และครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาการเล่านิทานก่อนนอนซึ่งเป็นมากกว่ากิจวัตร แต่เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ช่วยสร้างเสริมพัฒนาการผ่านการผจญภัยในโลกแห่งจินตนาการที่ทั้งสนุกและยังได้เรียนรู้ทักษะรอบด้าน ทั้งภาษา ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะการคิด ความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น และอีกมากมาย

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าให้กับทุกคนแล้ว อิเกียตั้งใจส่งต่อสิ่งดีๆ สู่สังคมอย่างต่อเนื่องโดยทุกยอดซื้อตุ๊กตาผ้า 1 ตัว อิเกียจะร่วมสมทบทุน 30 บาท และเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับพันธมิตรอย่าง Teach For Thailand เพื่อร่วมสนับสนุนให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงโอกาสในการเรียนรู้ โดย คุณสุวัฒน์ หลีเหม หัวหน้าฝ่ายองค์กรสัมพันธ์  Teach For Thailand กล่าวว่า "การสนับสนุนจากอิเกีย ประเทศไทย ช่วยให้ Teach For Thailand สามารถขยายโครงการผู้นำการเปลี่ยนแปลง (Fellowship Program) ไปยังพื้นที่ที่มีบริบทท้าทายได้มากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาที่ดีขึ้นให้แก่เด็กๆ เราขอขอบคุณที่อิเกียร่วมเป็นพันธมิตรของเราในการสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืนทั้งในห้องเรียน โรงเรียน และสังคม เรายินดีอย่างยิ่งที่จะสานต่อความร่วมมือในโครงการดีๆ เพื่อเด็กๆ และอนาคตของประเทศไทยต่อไป ”
 
คอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา พร้อมวางจำหน่ายที่สโตร์อิเกียและทางเว็บไซต์อิเกีย ประเทศไทยที่ IKEA.co.th/SKOGSDUVA ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป นอกจากนั้น ทุกคนยังสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อสิ่งดีๆ คืนสู่สังคมไปพร้อมกับอิเกีย โดยอิเกียจะร่วมสมทบทุนบริจาค 30 บาท ต่อจำหน่ายสินค้าประเภทตุ๊กตาผ้า 1 ตัว และเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปมอบให้กับ  Teach For Thailand ในการสนับสนุนโครงการเพื่อพัฒนาโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กๆ ในประเทศไทยต่อไป
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)