เจ้าแรกของไทย! 'ห้าดาว' ใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกได้รับรองมาตรฐาน FSC สร้างต้นแบบธุรกิจแฟรนไชส์ยั่งยืน

0    34    0    17 ต.ค. 2567 18:05 น.   
แบ่งปัน
ห้าดาว (FIVE STAR) ธุรกิจแฟรนไชส์อาหารแถวหน้าของประเทศไทย ก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าแรกในการนำบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FSC® (Forest Stewardship Council) ยกระดับกลยุทธ์ทางธุรกิจแฟรนไชส์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและสากล 
 
นายสุนทร จักษุกรรฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด เผยว่า ธุรกิจห้าดาวไม่เพียงให้ความสำคัญต่อคุณภาพของสินค้าและบริการ ยังคำนึงถึงการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีเป้าหมายขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่ผ่านมาห้าดาวเลือกใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกย่อยสลายได้  ลดการใช้พลาสติก และล่าสุดเป็นธุรกิจแฟรนไชส์แบรนด์แรกของไทยที่ใช้บรรจุภัณฑ์อาหารที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน FSC®  เป็นมาตรฐานที่มีเกณฑ์เคร่งครัดเกี่ยวกับวัสดุหรือกระดาษที่ใช้ต้องมาจากป่าไม้ที่มีกระบวนการจัดการที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจและสังคม ไม่ได้บุกรุกพื้นที่ป่า  การใช้วัตถุดิบที่สามารถนำรีไซเคิล รวมทั้งยังได้รับรองมาตรฐานความปลอดภัยต่อการบรรจุอาหารระดับ Food Grade ไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนฝาบักเก็ตพลาสติกมาใช้เป็นฝากระดาษที่ได้มาตรฐาน FSC   เพื่อส่งเสริมการบริโภคที่เป็นมิตรต่อโลก
 
"การใช้บรรจุภัณฑ์รักษ์โลกเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดของแฟรนไชส์ห้าดาว ตอบโจทย์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาแบรนด์สินค้าที่ส่งมอบทั้งเรื่องคุณภาพสินค้าในราคาที่เหมาะสม ควบคู่กับแบรนด์ที่มีส่วนร่วมสร้างสมดุลต่อระบบนิเวศ ช่วยลดผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและเชื่อมโยงแบรนด์แฟรนไชส์ผู้นำที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อโลก" นายสุนทร กล่าว
 
ห้าดาว ยังมุ่งมั่นขับเคลื่อนการเป็นแบรนด์แฟรนไซส์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยที่ผ่านมา เข้าร่วม โครงการทอดไม่ซ้ำ ระหว่าง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BSGF กับกรมอนามัย ในฐานะที่ห้าดาวเป็นหนึ่งกลุ่มพันธมิตรการค้า ที่มีอุดมการณ์เดียวกันในการนำน้ำมันพืชใช้แล้วไปรีไซเคิล ผลิตเป็นเชื้อเพลิงอากาศยานชีวภาพแบบยั่งยืน (Sustainable Aviation Fuel) หรือ SAF เพื่อลดปัญหาสุขภาพ และสร้างความยั่งยืน ขณะที่แบรนด์ STAR Coffee ภายใต้ธุรกิจห้าดาวใช้แก้วแบบ Biodegradable 100% เป็นมิตรต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายได้อีกด้วย
 
มาตรฐาน FSC® certificate หรือ (Forest Stewardship Council) เป็นมาตรฐานสากลที่กำหนดแนวทางในการจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืน บรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FSC® จะต้องผลิตจากวัสดุที่มาจากป่าไม้ที่มีการจัดการอย่างรับผิดชอบ ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ โดยหลักการสำคัญของ FSC® ประกอบด้วย การปกป้องสิทธิของชุมชนท้องถิ่น การอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ การลดการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย การป้องกันการตัดไม้ทำลายป่าอย่างผิดกฎหมาย การจัดการทรัพยากรป่าไม้อย่างยั่งยืน การรับรองคุณภาพชีวิตของคนงานในป่าไม้ การเคารพสิทธิของชนพื้นเมือง การจัดการป่าไม้อย่างโปร่งใส การป้องกันการเกิดไฟป่าจากกิจกรรมมนุษย์ การส่งเสริมการใช้ทรัพยากรป่าไม้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและยั่งยืน ./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฟ้าไทย เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสฟ้าไทย และน้ำก๋วยเตี๋ยวฟ้าไทย ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฟ้าไทย เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานในกลุ่มผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสฟ้าไทย และน้ำก๋วยเตี๋ยวฟ้าไทย ที่การันตีด้วยยอดขายอันดับ 1
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ “ฟ้าไทย ฮอท พอท” ผลิตภัณฑ์น้ำซุปชาบูเข้มข้น 4 รสชาติ ได้แก่ น้ำซุปชาบูน้ำดำเข้มข้น น้ำซุปหม่าล่าเข้มข้น น้ำซุปแจ่วฮ้อนเข้มข้น และน้ำซุปกิมจิเข้มข้น เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว โดยได้รับการการันตีในด้านรสชาติจากผู้บริโภคผ่านทางโซเชียลมีเดีย ที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายว่า “ฟ้าไทยทำถึง” “ฟ้าไทย เธอจะทำน้ำซุปอร่อยทุกอย่างไม่ได้นะ“ หรือ “ฟ้าไทย อร่อยเหมือนทานที่ร้าน”
เสียวหมี่วางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนดีไซ์โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.88 นิ้ว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท พร้อมด้วยแท็บเล็ต Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้น 4,999 บาท สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เสียวหมี่วางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนดีไซ์โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.88 นิ้ว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท พร้อมด้วยแท็บเล็ต Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้น 4,999 บาท
เสียวหมี่ ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่าย Redmi 14C สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ขนาด 6.88 นิ้ว เพื่อการสตรีม การเล่นเกม และการทำงานหลายอย่างพร้อมกันและยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5160mAh (typ) ที่ใช้งานได้ยาวนาน สมาร์ทโฟน Redmi 14C วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท นอกจากนี้ เสียวหมี่ ประเทศไทย ยังวางจำหน่าย Redmi Pad SE 8.7 4G ในราคาเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท ที่ Xiaomi Store ร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์
ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ประเดิมการสร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยการจัดทำ E-book ท้าให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ไปทำ ไปดู ไปกิน ไปเห็นด้วยตัวเองอย่างแท้จริง พร้อมเชิญ 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการมาร่วมทำ Travel Vlog นำเสนอ 5 เส้นทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีอีกทั้งเพิ่มแรงส่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องไปถึงปี 2568