“Canon Volunteer” สานต่อการสนับสนุนมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ เดินหน้ามอบของจำเป็นให้บ้านเด็กอ่อน 3 แห่ง ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ร่วมสร้างอนาคตที่สดใสให้เยาวชนไทย

0    198    0    11 มิ.ย. 2567 13:37 น.   
แบ่งปัน

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาจากแคนนอน เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Canon Volunteer” ร่วมส่งต่อความสุขและส่งเสริมพัฒนาการให้แก่เด็กด้อยโอกาสภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแคนนอน ได้เดินทางไปเยี่ยมน้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 3 แห่งภายใต้การดูแลของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านแห่งความหวัง บ้านศรีนครินทร์ และบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วยพัฒนาทักษะของเด็กเล็ก ทั้งยังเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่น้อง ๆ อย่างอบอุ่น นอกจากนี้ แคนนอน ยังมอบอาหาร ของใช้จำเป็นสำหรับการส่งเสริมพัฒนาการ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมดูแลให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย เพื่อเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติได้อย่างมั่นคง
 
นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เล่าถึงกิจกรรม Canon Volunteer ในครั้งนี้ว่า “สำหรับกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งล่าสุดนี้ เราตั้งใจสานต่อความช่วยเหลือให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ซึ่งดูแลบ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 4 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อปีก่อน เราได้เยี่ยมน้อง ๆ และมอบของใช้จำเป็นให้แก่บ้านสมวัย ชุมชนคลองเตย ในปีนี้เรามุ่งมั่นสนับสนุนบ้านเด็กอ่อนอีก 3 แห่งในมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านศรีนครินทร์ (ชุมชนกองขยะหนองแขม), บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ) และบ้านแห่งความหวัง (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10) บ้านเด็กอ่อนเหล่านี้ช่วยดูแลเด็กเล็กที่ไม่มีผู้ดูแลระหว่างที่พ่อแม่ออกไปทำงาน หรือเด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ เด็กบางส่วนยังมีพัฒนาการที่ล่าช้าและการสื่อสารที่บกพร่องอีกด้วย โดยพนักงานอาสาของเราได้ร่วมทำกิจกรรมวาดภาพระบายสี เลี้ยงอาหารกลางวันน้อง ๆ และแคนนอนยังได้มอบอาหารและนมสำหรับเด็กเล็ก พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำเนินงาน อาทิ เครื่องกดน้ำดื่ม ของเล่นเสริมพัฒนาการ หนังสือนิทาน เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังได้มอบชุดอุปกรณ์ DIY ทำงานฝีมือจากเรซิ่น ให้แก่บ้านศรีนครินทร์ เพื่อฝึกอาชีพให้แก่เยาวชนในชุมชนแออัด ให้สามารถต่อยอดเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย”
“แคนนอน เดินหน้าสร้างรอยยิ้มและมอบการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตได้อย่างมีความสุขผ่านกิจกรรมแคนนอนจิตอาสาหรือ Canon Volunteer ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม ตามหลักปรัชญา Kyosei ขององค์กรที่ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม” นายฮิโรชิ โยโกตะ กล่าวทิ้งท้าย
 
ติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์และกิจกรรมเพื่อสังคมของแคนนอน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://th.canon/th/business/press/landing
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)