สานฝันไปให้สุด! คัตโตะ-แทน Lipta ควงวง bamm แชร์เทคนิคร้อง-เต้นระดับมืออาชีพ ในเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟโดย “COKE Studio”

0    322    0    4 มี.ค. 2567 17:47 น.   
แบ่งปัน
 

ประเดิมความสนุกซ่ารับต้นปีกับ Lipta และ bamm สองศิลปิน COKE Studio Artist ที่มาจอยเวิร์กช็อปของ COKE Studio โดย “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นอย่างเอ็กซ์คลูซีฟให้แฟน ๆ ผู้โชคดี 10 คนที่คว้ารางวัลจากแคมเปญ “โค้ก สตูดิโอ ชวนซ่าท้าฟีท” ได้มาฝึกเทคนิคร้อง-เต้นอย่างใกล้ชิดกับศิลปินตัวจริงเสียงจริง เพื่อสานฝันแพสชั่นทางดนตรีไปให้สุด โดยทั้ง Lipta และ bamm ก็ได้เปิดใจแชร์ประสบการณ์เส้นทางกว่าจะมาเป็นศิลปินอย่างในทุกวันนี้ รวมถึงเคล็ดลับการร้องและเต้นอย่างมืออาชีพให้แฟน ๆ ได้เรียนรู้ ฝึกฝน ลงมือทำจริง รวมถึงได้แสดงร่วมกับศิลปินคนโปรดอีกด้วย

COKE Studio เป็นแพลตฟอร์มทางดนตรีระดับโลกที่ฉีกกรอบของดนตรีแบบเดิม ๆ โดยนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีที่ขับเคลื่อนผ่านความร่วมมือมากมาย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเชื่อมโยงวัฒนธรรมและคนรุ่นใหม่ไปพร้อมกัน โดยปีที่ผ่านมาได้จัดคอนเสิร์ต COKE Studio Campus Tour ใน 4 มหาวิทยาลัยทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากแฟน ๆ ชาว Gen Z รวมมากกว่า 32,000 คนที่มาชมคอนเสิร์ต และได้สนุกซ่าไปกับประสบการณ์ทางดนตรีรูปแบบใหม่ พร้อมใกล้ชิดศิลปินคนโปรด รวมถึงได้คัดเลือกกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการแสดงออกถึงตัวตนและความหลงใหลในเสียงดนตรี มาร่วมกิจกรรม “โค้ก สตูดิโอ ชวนซ่าท้าฟีท” เวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างใกล้ชิดกับศิลปิน COKE Studio Artist 

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสนุกสนานและเป็นกันเองจากศิลปินรุ่นพี่ทั้งสองวง ด้าน “คัตโตะ-อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุล” และ “แทน-ธารณ ลิปตพัลลภ” ศิลปินดูโอ้วง Lipta ซึ่งอยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 20 ปี ได้แชร์เทคนิคแบบมือโปรที่ทำให้น้อง ๆ ร้องเพลงเพราะขึ้นได้ในพริบตา นั่นก็คือ

· ปรับคีย์ให้ตรงกับเรนจ์เสียง คือพื้นฐานสำคัญของการฝึกร้องเพลง จากนั้นค่อยทดลองร้องเสียงที่ขึ้นสูงหรือลงต่ำไปจากคีย์ของเราดูว่าจะไปสุดที่ตรงไหน เพื่อหาคีย์ที่เหมาะที่สุดของเราในแต่ละเพลง

· ร้องให้เต็มเสียง โดยจินตนาการว่าร้องให้คนที่อยู่ห่างออกไปไกล ๆ ฟัง ไม่ร้องอยู่แค่ในลำคอ

· เน้นคำสำคัญ เพราะการร้องเพลงคือการเล่าเรื่องรูปแบบหนึ่ง การเน้นคำจะยิ่งช่วยให้นักร้องสื่อความหมายของเพลงออกมาได้ดียิ่งขึ้น

พร้อมให้กำลังใจว่า “วันแรกไม่มีใครเป็นมืออาชีพ ทุกคนเป็นมือสมัครเล่นมาก่อน อย่าท้อเวลาออกไปเจอคนเก่งกว่า แต่อยากให้ลองสังเกตว่าสิ่งที่เราจะเรียนรู้จากเขาได้มีอะไรบ้าง”

ส่วนวงขวัญใจคนรุ่นใหม่อย่าง bamm เผยว่า “วงของเราเปิดตัวช่วงโควิดพอดี โดยที่เราไม่รู้เลยว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตอนไหน แต่สุดท้ายแล้วปรากฏว่าเพลงก็ได้ทำงานของมันเอง มีคนเอาไปใช้ ไปเต้นในโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นไวรัล ซึ่งมันออแกนิกและเกินคาดมาก ๆ” พร้อมแนะนำเรื่องวินัยในการดูแลตัวเองจากมุมมองของศิลปินว่า “การรักษาคุณภาพของการแสดงบนเวทีเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องร้องไปด้วยและเต้นไปด้วย จะต้องมีร่างกายแข็งแรงและต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ”

แฟน ๆ ยังได้สัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ เมื่อวง bamm ลงมือสอนท่าเต้นเพลง “โดนเทแต่เท่อยู่” ด้วยตัวเอง พร้อมเผยเคล็ดลับการเต้นว่า “ให้ฝึกฝนการเคลื่อนไหวและพื้นฐานการเต้นอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญฝึกเต้นบ่อย ๆ ท้ายที่สุดกล้ามเนื้อจะจำได้เอง”

หลังจากได้เรียนรู้เทคนิคร้อง-เต้นจาก COKE Studio Artist แล้ว ผู้โชคดีทั้ง 10 คนยังได้ร้องเพลงและเต้นโชว์บนเวทีร่วมกับศิลปินคนโปรดทั้งสองวง โอกาสแบบนี้บอกได้เลยว่าหาไม่ได้ง่าย ๆ ด้านผู้โชคดีก็ได้เผยความประทับใจว่า “ตื่นเต้นมาก ๆ อยากให้ “โค้ก” จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้อีก การได้มีโอกาสมาเรียนรู้จากศิลปินที่เราชื่นชอบอย่างใกล้ชิด เป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบดนตรีได้ค้นหาตัวตนที่ชัดเจนขึ้น เพื่อก้าวตามความฝันต่อไปค่ะ”

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมจาก “โคคา-โคล่า” ในการเปิดช่วงเวลาสุดพิเศษ สร้างประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ผู้บริโภคที่หลงใหลในเสียงดนตรี และจะมีกิจกรรมสุดคูลจาก COKE Studio มาให้ร่วมสนุกกันอีกอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ “โคคา-โคล่า” ประเทศไทย และกิจกรรมของ COKE Studio ได้ทาง Facebook และ Instagram รับชมเพลงพิเศษจาก COKE Studio Artist ได้ที่ YouTube Coca-Cola Thailand และแพลตฟอร์ม Music Streaming ต่าง ๆ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “โคคา-โคล่า” ผ่านเว็บไซต์ https://www.coca-cola.com/th/th
 
#COKE #COKEStudioTH #bamm #Lipta
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)