คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (JFEC) จับมือกับร้านขนม Chateraise เปิดตัวเมนูพิเศษจากลูกพลับญี่ปุ่น

0    289    0    6 ธ.ค. 2566 11:30 น.   
แบ่งปัน

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (ต่อไปนี้จะเรียกว่า สมาคมญี่ปุ่น) ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอาหารญี่ปุ่นไปยังต่างประเทศ (JFOODO)  และ Japanese Food Export Platform ที่จัดตั้งโดยกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น จัดงานจำหน่ายเค้กสุดเอ็กคลูซีฟจากลูกพลับญี่ปุ่น ถ่ายทอดความอร่อยและพรีเมี่ยมของผลไม้จากประเทศญี่ปุ่นที่ร้านขนมหวาน Chateraise ใน 5 สาขาของประเทศไทย การจัดงานจำหน่ายเค้กลูกพลับญี่ปุ่นที่ร้าน Chateraise นี้ ถือเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทย เมนูนี้ผสมผสานเค้กพรีเมี่ยมของญี่ปุ่นเข้ากับลูกพลับฟุยุจากประเทศญี่ปุ่นที่เก็บเกี่ยวตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถรับประทานได้อย่างเพลิดเพลิน ทางสมาคมญี่ปุ่นมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสนี้ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยได้คุ้นชินกับลูกพลับญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

ลูกพลับฟุยุที่นำมาใช้ในครั้งนี้ เป็นลูกพลับที่มีการปลูกมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีเนื้อสัมผัสที่ดี และรสที่หวานมากเมื่อเทียบกับลูกพลับชนิดอื่นๆ จึงถูกขนานนามว่า “ราชาแห่งพลับหวาน” ดังนั้น ด้วยความหวานของลูกพลับกับเค้กที่หวานน้อยจึงกลายเป็นเมนูที่ผสมผสานอย่างลงตัว นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว เนื้อภายในที่มีสีเหลืองสดใส ก็ถือเป็นอาหารตาที่ให้ความรู้สึกดีไม่แพ้กัน

รายละเอียด เทศกาลขนมหวานญี่ปุ่น
ชื่องาน : เทศกาลเค้กลูกพลับญี่ปุ่น
เวลาจัดงาน : วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 เป็นต้นไป (ประมาณ 1 เดือน) 
สาขาที่เข้าร่วม : Chateraise Gateway Ekamai
                    Chateraise Gateway Bangsue 
                       Chateraise Silom Complex
                       Chateraise Siam Square One
                       Chateraise Central World
Facebook ร้าน Chateraise : https://www.facebook.com/chateraise.thailand/
Instagram ร้าน Chateraise : https://www.instagram.com/chateraise.th/?hl=en

เมนูเค้กขนาดเล็ก : Japanese Persimmon Cake
สปันจ์เค้กเนื้อนุ่มเบา มีครีมสดที่สัมผัสได้ถึงรสชาติของนม และซอสสตรอว์เบอร์รีที่ผสมเนื้อสตรอว์เบอร์รีรสเปรี้ยวอมหวาน สอดแทรกอยู่ระหว่างชั้นเค้ก ตกแต่งหน้าเค้กด้วยลูกพลับทรงลูกเต๋า
เมนูเค้กปอนด์: Japanese Persimmon Souffle Cheese Cake 14cm
ชีสเค้กซูเฟล่เนื้อฟูที่นุ่มละลายในปาก มาพร้อมรสสัมผัสเคี้ยวสนุกของเนื้อลูกพลับ เพิ่มความน่ารักด้วยครีมสดที่บีบตกแต่งบริเวณริมขอบรอบๆ ส่วนตรงกลางเค้กตกแต่งด้วยลูกพลับและราสเบอร์รี่

นอกจากนี้ ทาง Chateraise ยังมีแพลนที่จะจัดเทศกาลเค้กหน้าผลไม้ตระกูลส้มจากญี่ปุ่น ในเดือนมกราคม 2024  นี้ด้วย จึงอยากเชิญชวนให้ไปเยี่ยมชมกันได้ที่ร้าน Chateraise
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)