เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล จัดกิจกรรมเชฟชุมชนตัวน้อย ฉลองวันเชฟสากล ยกระดับวัตถุดิบชุมชนรังสรรค์เมนูแสนอร่อยด้วยผลิตภัณฑ์แม็กกี้ ครบถ้วนด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ตามหลักโภชนาการ เพื่อสุขภาพที่ดีของเยาวชนไทย

0    299    0    30 ต.ค. 2566 15:24 น.   
แบ่งปัน

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ร่วมฉลอง วันเชฟสากล หรือ International Chefs Day 2023 ผ่านกิจกรรมเชฟชุมชนตัวน้อย จัดเวิร์กชอปเสริมทักษะการทำอาหารให้เด็กๆ ร่วมสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยด้วยผลิตภัณฑ์แม็กกี้ และได้ประโยชน์จากพืชผักสวนครัวแบบจัดเต็ม ภายใต้ธีม Growing Great Chefs” โดยมีเชฟและนักโภชนาการผู้เชี่ยวชาญจากเนสท์เล่ ร่วมส่งต่อความรู้ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่เยาวชนไทย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องทักษะการทำอาหาร การเลือกวัตถุดิบที่เหมาะสมตามหลักโภชนาการ และการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมมุ่งยกระดับวัตถุดิบในท้องถิ่น ด้วยการนำพืชผักสวนครัวในชุมชนมาเป็นส่วนประกอบหลักในการรังสรรค์เมนูที่หลากหลาย ผ่านความร่วมมือกับโรงเรียนศรีบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบในการส่งเสริมโภชนาการเด็กวัยเรียนในวิถีใหม่ (Healthy New Normal)

นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งของ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ที่ได้ร่วมฉลองวันเชฟสากล ด้วยความตั้งใจที่จะส่งต่อความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ สอดคล้องกับพันธกิจหลักเพื่อสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เยาวชนไทย ภายใต้โครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี หรือ Nestlé for Healthier Kids (N4HK)  โดยในปีนี้ เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการปลูกฝังการรับประทานผักและผลไม้ในเยาวชน จึงได้ร่วมมือกับโรงเรียนศรีบางไทร เพื่อส่งเสริมโภชนาการของเด็กไทยอย่างยั่งยืนด้วยการการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านโภชนาการและสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นทั้งในโรงเรียนต่อเนื่องสู่ครอบครัวและชุมชน โดยนำวัตถุดิบชุมชนอย่างพืชผักสวนครัวมาเป็นส่วนประกอบหลักของอาหารให้เด็กๆ ได้เรียนรู้คุณประโยชน์ของพืชผักชนิดต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพ พร้อมด้วยการนำผลิตภัณฑ์แม็กกี้มาร่วมสร้างสรรค์เมนูอร่อยต่างๆ ในแบบที่เด็กๆ สามารถทำตามได้ง่ายกับคุณพ่อคุณแม่ เพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีในครอบครัวและยังเป็นการเสริมแรงบันดาลใจในการทำอาหารให้กับเด็ก ๆ สู่เส้นทางอาชีพเชฟที่มีคุณภาพในวันข้างหน้า”

ในงานอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมกับเด็ก ๆ วัยเรียน ไม่ว่าจะเป็นเวิร์กชอปรังสรรค์เมนูอร่อยที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมผลิตภัณฑ์แม็กกี้ที่มีคุณภาพ มีกลิ่นและรสชาติที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ด้วยสูตรที่ทำได้ง่ายครบคุณค่าทางโภชนาการ โดยมี เชฟโอ-กฤษฎา ผามั่ง เชฟผู้เชี่ยวชาญ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มาแนะนำ 4 เมนูสุขภาพ ได้แก่ แซนวิชไส้ผักโขมไข่ต้ม, ข้าวผัดดอกโสนซูชิโรล, สลัดผักสดกับน้ำสลัดแม็กกี้ และสเต็กอกไก่ เปิดโอกาสให้ตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนศรีบางไทรและครอบครัว ได้ลองลงมือทำจริงทุกขั้นตอนร่วมกับเชฟมืออาชีพ พร้อมสอดแทรกความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของผักแต่ละชนิด และแนะนำหลักโภชนาการรวมถึงสารอาหารที่ควรได้รับในแต่ละวัน โดยนางสาวจันทิมา เกยานนท์ นักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด อาทิ หลักการรับประทานให้ ‘พอดี’ นั่นคือการรับประทานอย่าง ‘เพียงพอ’ กับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน และเลือกรับประทานสิ่งที่ ‘ดี’ มีประโยชน์ต่อร่างกายและมีรสชาติอร่อยซึ่งดีต่อใจ ตามหลักการรับประทานอาหารที่สมดุล หรือ Balanced Diet ด้วยการกำหนดปริมาณอาหารแบบ 2:1:1 นั่นคือ ผัก 2 ส่วน เนื้อ และข้าวหรือแป้งอย่างละ 1 ส่วน เป็นต้น

ปีนี้ยังพิเศษกว่าปีอื่นๆ เพราะได้ครอบครัวอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดังอย่าง คุณแม่เบลล์ – ยุภาพร ฤทธิญาณ และน้องชูใจ – ณอร ศรีหมอก จาก Chujai Family มาร่วมสนุกกับกิจกรรมเวิร์กชอป และร่วมบอกเล่าแรงบันดาลใจดีๆ เกี่ยวกับการปรุงอาหารและเลือกวัตถุดิบที่มีประโยชน์ให้กับน้องชูใจ เรียกว่าได้ครบทั้งความสนุก สดใส และความรู้แบบอัดแน่นกันไปตลอดงาน

#InternationalChefsDay #NestléProfessional #MAGGIThailand
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)