คิวเฟรช จับมือ แม็คโคร ชูแคมเปญ “ด้วยรักและปลากะพง (ไทย) ช่วยเหลือเกษตรกร” ชวนคนไทยบริโภคปลากะพงเพิ่ม พร้อมชูประโยชน์ “โปรตีนสูง ไขมันต่ำ” ในราคาโดนใจ

0    444    0    2 ต.ค. 2566 14:53 น.   
แบ่งปัน

แบรนด์คิวเฟรช (Qfresh) ภายใต้บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำและผู้ผลิตอาหารทะเลระดับโลก ผนึกกำลัง บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งภายใต้แบรนด์ “แม็คโคร” ผุดโครงการ “ด้วยรักและปลากะพง(ไทย)” ชูแคมเปญคนไทยบริโภคโปรตีนดีจากปลากะพง ราคาสุดคุ้ม ผ่านแม็คโครทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2566

นายธนโชติ บุญมีโชติ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจกุ้ง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “จากความตั้งใจในการทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ทั้งในด้านการสร้างงานสร้างอาชีพ และการสนับสนุนกลุ่มเอสเอ็มอีและเกษตรกรไทยของ Qfresh และซีพี แอ็กซ์ตร้า ที่สอดคล้องกัน จึงเกิดเป็นความร่วมมือในการรับซื้อและประกันราคาปลากะพง เพื่อสนับสนุนให้คนไทยหันมาบริโภคโปรตีนคุณภาพเยี่ยมจากเกษตรกรไทย  โดยคิวเฟรชและพันธมิตรมีส่วนช่วยให้เกิดช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยปลาที่รับซื้อมาจะผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน การันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ไม่มีฟอร์มาลีน ไร้สารตกค้าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทานปลากะพงคุณภาพ ได้อย่างมั่นใจ โดยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบปลากะพงสดเป็นตัว และปลากะพงแช่แข็งแบบแล่เป็นชิ้น ซึ่งมีให้เลือกซื้อหลากหลายขนาด พร้อมจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ภายใต้แบรนด์คิวเฟรช”

สำหรับการดำเนินงานในระยะสั้นจะใช้การรับซื้อปลากะพงจำนวน 200 ตัน จากเกษตรกรไทย ในภาคกลางและภาคตะวันออก โดยในส่วน 100 ตันแรกจะผลิตและจำหน่ายในรูปแบบปลาสด และที่เหลือจะแปรรูปเป็นปลากะพงแช่แข็งภายใต้แบรนด์คิวเฟรช พร้อมมีการจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษให้กับลูกค้าทั้งรายย่อยและผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ มาซื้อมากขึ้น ขณะเดียวกันเป็นการส่งเสริมให้คนไทยบริโภคโปรตีนคุณภาพจากปลากะพงให้เพิ่มมากขึ้น เพราะปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ โดยเฉพาะปลากะพงที่มีแคลลอรี่และไขมันต่ำ แต่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 และ DHA ที่เป็นสารอาหารสำคัญช่วยในเรื่องการบำรุงสมองและยังมีสารอาหารที่ช่วยบำรุงประสาทตา การมองเห็นและมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความดันโลหิตสูงได้ ซึ่งปัจจุบันคนไทยมีอัตราการบริโภคปลากะพงราว 32 กรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น

นายพัทธ์ชยุตม์ ศรัณฑ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดซื้อจัดหา (แผนกสินค้าอาหารสด) ซีพี แอ็กซ์ตร้า กล่าวว่า แม็คโคร มองว่าคิวเฟรชเป็นแบรนด์ที่มีความเชี่ยวชาญและศักยภาพด้านการผลิตอาหารทะเลที่มีคุณภาพระดับสากล มีฐานลูกค้าทั้งในระดับผู้บริโภครายย่อยและร้านอาหารชั้นนำจำนวนมาก โดยความร่วมมือครั้งนี้นอกจากโปรโมชั่นราคาพิเศษแม็คโครยังเปิดพื้นที่ให้กับทาง Qfresh ได้ทำบูธกิจกรรมชิมปลากะพงคุณภาพในแม็คโครถึง 5 สาขา คือ สาขากัลปพฤกษ์ สาขาบางบอน สาขารามอินทรา สาขาศรีนครินทร์ และสาขาจรัญสนิทวงศ์ ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ จนถึงเดือนตุลาคม 2566

ทั้งนี้ โปรโมชั่นปลากะพงแบบตัวในราคาสุดคุ้มจะเริ่มต้นที่ 109 บาท ต่อกิโลกรัม (จากราคาปกติ 140 บาท) ส่วนแบบแล่ชิ้นแช่แข็ง ขนาด 1,000 กรัม ราคาที่ 389 บาท  (จากราคาปกติ 445 บาท)
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามโปรโมชั่นปลากะพงจากคิวเฟรช ได้ที่ https://www.facebook.com/qfreshshop.th
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)