มิตรผล ปรับลุคขวดน้ำตาลใหม่ ดีไซน์สุดมินิมอล ใช้ซ้ำได้หลายรูปแบบ ช่วยลดขยะพลาสติก ร่วมกันเปลี่ยนเพื่อโลกที่ยั่งยืน

0    483    0    18 ก.ย. 2566 17:04 น.   
แบ่งปัน

ขยะพลาสติก หนึ่งในสาเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทั่วโลกต่างตื่นตัวถึงผลกระทบที่ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่เทรนด์การใช้ชีวิตแบบรักษ์โลกที่ผู้บริโภคหันมาลดการใช้พลาสติกและใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำ หรือนำไปรีไซเคิลได้เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างจริงจังมากขึ้น ในขณะที่หลายภาคส่วนต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญและมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาขยะพลาสติกเพื่อโลกและสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น

มิตรผล แบรนด์น้ำตาลอันดับ 1 ของประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืน และยึดหลัก Customer Centric ในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำตาลดีไซน์ใหม่ล่าสุด ที่ออกแบบในสไตล์มินิมอล ใช้งานสะดวก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชูไอเดียเชิญชวนให้ทุกคนหันมาดูแลโลกด้วยการนำขวดน้ำตาลกลับมาใช้ประโยชน์ซ้ำหลากหลายรูปแบบ ภายใต้แนวคิด “3 ดี” เพื่อร่วมส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้บริโภคและสังคม
 
  • ดีต่อโลก ขวดน้ำตาลดีไซน์ใหม่ผลิตจากพลาสติกที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งฝาและขวด ทั้งยังทนทานต่อความร้อน ความชื้น และแรงกระแทก จึงสามารถนำขวดกลับมาใช้ซ้ำได้ ไม่ว่าจะใช้ Refill หรือ Reuse ไปใส่เครื่องปรุงอื่น ๆ โดยทุกการใช้ซ้ำ 1 ล้านขวดจะช่วยลดขยะพลาสติกได้มากกว่า 17 ล้านกรัม*
  • ดีต่อเรา ด้วยการออกแบบฝาขวดใหม่ให้ใช้งานง่าย “สะดวกเติม บิดเพื่อเปิด กดเพื่อปิด” ซึ่งสามารถเปิดได้ 2 ด้าน พร้อมเพิ่มรูในการกะปริมาณน้ำตาล ทำให้สามารถเพิ่มความหวานตามความต้องการได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ตัวขวดยังสามารถวางซ้อนกันได้โดยไม่ต้องกลัวเลื่อนหล่น ด้วยดีไซน์ล็อคระหว่างฝาปิดและก้นขวด ตอบโจทย์ห้องครัวคอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่น้อยได้ดีเยี่ยม
  • ดีต่อใจ ดีไซน์ทุกรายละเอียดอย่างใส่ใจ ด้วยขวดทรงเหลี่ยมมุมโค้งมนที่เป็นเอกลักษณ์ ดูสวยเรียบ ทันสมัย ตอบรับไลฟ์สไตล์มินิมอลที่กำลังมาแรงและเข้ากับเทรนด์การแต่งบ้านของผู้บริโภค ทั้งยังสามารถนำไป DIY ใช้งานต่อได้ตามต้องการด้วยฉลากที่ออกแบบมาให้แกะออกได้ พร้อมแถบปั๊มจมสำหรับติดสติ๊กเกอร์ระบุประเภทหากนำไปใช้ซ้ำเพื่อใส่เครื่องปรุงอื่นๆ โดยนอกจากจะนำขวดไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายแล้ว ยังสามารถวางตกแต่งโต๊ะอาหาร ห้องครัว หรือจุดต่างๆ ได้อย่างลงตัว
นอกจากนี้ มิตรผลยังได้ปล่อยหนังโฆษณาสั้น 15 วินาที ผ่านช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์ม เพื่อสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับรู้ผ่านการบอกเล่าไอเดียการนำขวดน้ำตาลมิตรผลดีไซน์ใหม่ที่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ประโยชน์ในมุมต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจและเข้าใจง่าย ไม่ว่าจะเป็นการ Refill น้ำตาลหรือเครื่องปรุงอื่น ๆ ที่สามารถปิดเปิดเติมได้สะดวก นำไป Reuse ใช้ในการตกแต่งบ้าน หรือใช้ประโยชน์อย่างสร้างสรรค์ตามความต้องการ เพื่อกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคหันมาดูแลสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำหรือคัดแยกนำไปรีไซเคิลได้

จากการพัฒนาขวดน้ำตาลดีไซน์ใหม่ เปิดเติมง่าย ใช้ซ้ำได้หลายรูปแบบของมิตรผลในครั้งนี้ นับเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มมิตรผลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และดำเนินธุรกิจที่มุ่งรักษาสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อร่วมสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคม เพราะเราเชื่อมั่นว่าการเริ่มเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเล็กๆ จะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ หากเราทุกคนร่วมมือกัน
สามารถรับชมหนังโฆษณาสั้นได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=RfG_1edz-oU

ขวดน้ำตาลมิตรผลดีไซน์ใหม่ ขนาด 200 กรัม ราคา 25 บาท และขนาด 320 กรัม ราคา 35 บาท มีจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ 7-11 และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ
 
*เมื่อนำขวดพลาสติกมาใช้ซ้ำ 1 ล้านขวด ในขนาดบรรจุ 200 หรือ 320 กรัม*
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)