แม็คโคร-โลตัส ผนึกกำลังกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อลำไยกว่า 1,000,000 กิโลกรัม พร้อมบริจาค 1 บาทต่อการขาย 1 กิโลกรัม ช่วยเหลือชุมชนยั่งยืน

0    329    0    25 ส.ค. 2566 18:21 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร-โลตัส เดินหน้าเคียงข้างเกษตรกรไทยอย่างต่อเนื่อง วางแผนรับซื้อผลไม้ตามฤดูกาลทั้งปีรวมกว่า 54,000,000 กิโลกรัม โดยฤดูกาลลำไยภาคเหนือที่จะถึงนี้ วางแผนรับซื้อกว่า 1,000,000 กิโลกรัม พร้อมช่วยให้เกษตรกรไทยมีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท โดยวางจำหน่ายผ่านแม็คโคร-โลตัสทุกสาขากว่า 2,800 แห่งทั่วไทย นอกจากนี้ ยังบริจาค 1 บาทต่อการขาย 1 กิโลกรัม ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 กันยายน 2566 นำไปสนับสนุนชุมชนในจังหวัดภาคเหนือ
 
นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโคร-โลตัส สานต่อพันธกิจหลักในการเป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ SME และเกษตรกรไทย เดินหน้าช่วยเหลือเกษตรกรและผู้ประกอบการไทยให้มีรายได้ที่มั่นคง โดยร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกลำไยอย่างต่อเนื่อง โดยฤดูกาลปีนี้ บริษัทฯ วางแผนรับซื้อจากเกษตรกรไทยกว่า 1,000,000 กิโลกรัม กระจายสู่สาขาทั้งของแม็คโครและโลตัสทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นการบริโภคลำไยต่อเนื่องทั้งฤดูกาล”
 
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรม “ลำไย ปันสุข…คืนสุข สู่ชุมชน” ปีที่ 4 โดยทุกยอดการจำหน่ายลำไย 1 กิโลกรัม บริษัทฯ จะนำรายได้จากการจำหน่าย จำนวน 1 บาท นำไปสนับสนุนชุมชนในจังหวัดภาคเหนือ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกลำไยที่สำคัญของประเทศต่อไป
 
“จากความร่วมมือของแม็คโคร-โลตัส และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ช่วยระบายผลไม้ตามฤดูกาลจากเกษตรกรทั่วประเทศได้เป็นจำนวนมาก ทั้งมะม่วง เงาะ มังคุด และทุเรียน โดยเฉพาะลำไย ซึ่งเป็นผลไม้ยอดนิยมของไทย และเป็นผลผลิตหลักของเกษตรกรภาคเหนือ” นางศิริพร กล่าว
 
ทั้งนี้ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน ให้เกียรติเยี่ยมชมกิจกรรมสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกลำไย และติดตามแผนระบายผลผลิตลำไย ตามมาตรการบริหารจัดการผลไม้ของกระทรวงพาณิชย์ ที่แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ วันที่ 16 สิงหาคม 2566
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)