เปิดใจหนุ่มญี่ปุ่น ‘อากะ’ ด้วยเสน่ห์ปลายจวักของสาวอีสาน ‘ตำมั่ว’ จับมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม พร้อมแชร์วัตถุดิบไฮไลท์สุดยูนีค ออกเมนูใหม่ แบบลูกผสม ไทย – ญี่ปุ่น ที่รสชาติอร่อยลงตัว

0    388    0    31 ก.ค. 2566 11:18 น.   
แบ่งปัน

เซ็น กรุ๊ป จับ 2 แบรนด์ใหญ่ ไทย - ญี่ปุ่น ในเครือ ปล่อยแคมเปญสนุก ๆ จับหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น แบรนด์ ‘อากะ’ แห่ขันหมากสู่ขอสาวร้านอาหารอีสาน ‘ตำมั่ว’ จับมือแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม พร้อมออก New Product ที่สร้างความสดใหม่จากวัตถุดิบไฮไลท์จนได้รสชาติสุดครีเอทีฟที่ทั้งโดดเด่นและแตกต่างแบบไม่เคยมีมาก่อน

คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ กับ ‘ตำมั่ว’ ร้านอาหารอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม ทั้ง 2 แบรนด์ มีความตั้งใจที่อยากให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์และความแปลกใหม่ จากการได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนในร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแซ่บนัวที่มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บ ๆ สไตล์อีสาน

ซึ่งในส่วนของวัตถุดิบจากทางแบรนด์ อากะ ที่ส่งมอบให้กับทาง ตำมั่ว ก็คือ พอร์คชอป ที่ถือเป็นไฮไลท์เด็ดที่ลูกค้าหลายคนชื่นชอบ รวมถึง ซอสอากะ ที่เป็นซอสซิกเนเจอร์ นำไปผสมผสานวัฒนธรรมและรสชาติของอีสานที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว”

“ทางด้านแบรนด์ ตำมั่ว มีโอกาสได้ทำอะไรสนุก ๆ นอกกรอบจากสิ่งที่เคยเป็นมา ทั้งยังได้มอบวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง ‘น้ำปลาร้า’ ที่ถูกผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าแรกของวงการปลาร้า มาตรฐาน GMP และ HACCP เป็นรายแรก การันตีเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และรสชาตินัว ให้กับทางแบรนด์ อากะ ไปเพิ่มความแซ่บนัวด้วย หวังว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ อากะ จะเปิดใจให้กับผลผลิตจากการคอลแลปในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน” คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริม

อากะ x ตำมั่ว ที่นำเอาวัตถุดิบซิกเนเจอร์ของ ตำมั่ว มาช่วยเสริมความหลากหลาย ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์การทานบุฟเฟ่ต์แบบจัดจ้านมากขึ้น จัดหนัก จัดเต็ม ถึง 15 เมนูใหม่ที่โดนใจสายอีสานแน่นอน ในราคาเริ่มต้นเพียง 359++ สำหรับบุฟเฟ่ต์ Meat Lover

วัตถุดิบสไตล์อีสานเด็ด ๆ ส่งตรงจากร้าน ตำมั่ว สู่ เตาปิ้งย่างของอากะ ทั้งหมูยอสูตรเด็ดจากนครพนม, ไส้กรอกอีสาน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วปลาร้า ที่ยิ่งจิ้ม ยิ่งนัว อร่อยไม่อั้น และที่สำคัญยังมี ‘น้ำปลาร้า’ รสชาติอร่อย กลมกล่อมที่นำไปทำเมนูยำ โดนใจสายปิ้งย่างที่ชอบความแซ่บนัวและสร้างความแปลกใหม่ได้อย่างแน่นอน

ปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบรสไทยแซ่บ สมมงเขยอีสาน! รสชาติแซ่บแบบใหม่ที่จะเติมเต็มให้มื้อปิ้งย่างโดดเด่นต่างจากที่เคยมี การันตีความจี๊ดจ๊าดยกแก๊งด้วย ซอสรสกลมกล่อมสไตล์ไทยที่นำมาเติมสีสันให้กับเมนูเนื้อ อาทิ ซอสลาบจัดจ้านกับข้าวคั่วและสมุนไพรไทย, ซอสแจ่วจี๊ดจ้าด ที่ถูกครีเอทเป็นเมนู บิบิมบับหมูยอแจ่ว เป็นความมิกซ์ที่ลงตัวสุด ๆ หมูย่างนมสด กลมกล่อมหอมหวานสไตล์ไทย และยังมีเมนู ยำรวมมิตรปลาร้าแซ่บสะเด็ด และยำข้าวโพดหมูยอปลาร้า ที่รับประกันความแซ่บนัวแบบถึงใจ

ส่วนของ ตำมั่ว x อากะ ได้ออก 3 เมนูใหม่ ลูกผสม ญี่ปุ่น + อีสาน อาหารรสแซ่บนัวสุโค่ยเน่ ที่ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไป โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่เป็นซิกเนเจอร์จาก อากะ ในเมนู น้ำตกพอร์คชอปอากะ, ปีกไก่ทอดซอสอากะ และต้มแซ่บมิโซะ

น้ำตกพอร์คชอปอากะ จากเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอากะ เพิ่มความจัดจ้านด้วยรสมือเจ้พริกคลุกเคล้าเครื่องเทศไทยเพื่อให้ได้รสชาติน้ำตกแซ่บนัว (170.-)
ปีกไก่ทอดซอสอากะ ซอสอากะที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ถูกนำมาหมัก และคลุกเคล้าเคลือบซอสลงบนปีกไก่ทอดกรอบที่ขายดีของร้านตำมั่ว อร่อยแบบตะโกน (140.-)
ต้มแซ่บมิโซะ ซุปมิโซะญี่ปุ่นแท้ที่มีความหอม รสชาตกลมกล่อม มิกซ์รวมกับเครื่องเทศแบบไทย ๆ ของต้มแซ่บ ที่บอกว่าต้องลองแล้วจะหลงรักแน่นอน (160.-)

ลิ้มลองรสชาติใหม่ของ 2 แบรนด์ ได้ตั้งแต่ 14 ก.ค. 2566 – 30 ก.ย. 2566 ที่ อากะ และ ตำมั่ว ทุกสาขาทั่วประเทศ
ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/akarestaurant และ https://www.facebook.com/tummouroriginal/ หรือ Line @ZENGroupTH
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน  ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ยกเครื่องความอร่อยสไตล์อีสาน ปิ้งก็หอม จุ่มก็นัว ในกระทะเดียวแบบที่บ่เคยมีมาก่อน
แซ่บหลายแท้น้อ! แบบบ่ซ้ำใคร! เมื่อ บาร์บีคิวพลาซ่า ตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง ขอพาแซ่บแบบล้ำ ๆ กับเมนูใหม่ที่ได้ยินแล้วต้องร้องว่า ของมันต้องลอง! ยกอีสานมาไว้ในกระทะกับเมนูใหม่ “ปิ้งจุ่ม มีอยู่จริง บาร์บีคิวพาแซ่บ!” ที่ผสานความนัวของจิ้มจุ่มกับความหอมกรุ่นของปิ้งย่างในแบบที่บ่เคยมีที่ไหนทำมาก่อน เปิดประสบการณ์ความอร่อยม่วน ๆ กับสองสไตล์ในกระทะเดียว ปิ้งก็ได้ จุ่มก็ดี ม่วนซื่นลิ้น แซ่บซู้ดใจ เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องสมุนไพรหอมละมุน คล่องคอสุด ๆ และที่เด็ดที่สุดคือ น้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้าน เติมได้บ่ยั้ง!
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568 สำนักพิมพ์แม่บ้าน
แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568
ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
รับสงกรานต์  กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์  จัดงาน “คัดไทย 2568  Only Thailand's Best & Beyond”  พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รับสงกรานต์ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ กูร์เมต์ อีทส์ จัดงาน “คัดไทย 2568 Only Thailand's Best & Beyond” พาสัมผัสอัตลักษณ์ไทยทุกมิติ
กูร์เมต์ มาร์เก็ต พรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตระดับเวิลด์คลาส และ กูร์เมต์ อีทส์ ศูนย์รวมความอร่อยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงาน “คัดไทย 2568 : Only Thailand's Best & Beyond” คัดไทย ไทยไทยใครก็ปลื้ม ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ พบสุดยอดอาหาร-วัตถุดิบ แหล่งกำเนิดสินค้าคุณภาพ และสินค้าชุมชน และการแสดงสุดสร้างสรรค์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ พร้อมยกระดับสู่นานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 20 เมษายน 2568 ที่ เอ็ม ดิสทริค (เอ็มควอเทียร์, เอ็มโพเรียม และเอ็มสเฟียร์)