ช้อปปี้จารึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale เคียงข้างนักช้อป ผู้ประกอบการ ภาคสังคม พร้อมเผยยอดเข้าชม แอปช้อปปี้ทะยานถึง 6 เท่า ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564

1    2,276    9    23 ธ.ค. 2564 15:17 น.   
แบ่งปัน

ช้อปปี้จารึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale  เคียงข้างนักช้อป ผู้ประกอบการ ภาคสังคม พร้อมเผยยอดเข้าชม แอปช้อปปี้ทะยานถึง 6 เท่า ในวันที่ 12 ธันวาคม 2564

   'ช้อปปี้' ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้ประกาศศักดาแห่งความสำเร็จส่งท้ายปีกับไปความสนุกสนานและความยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ผ่านแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale โดยนักช้อปแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่า ในวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อเทียบกับวันปกติ ในปีนี้นักช้อปตื่นตาตื่นใจในการคว้าข้อเสนอที่ดีที่สุดจากแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบสำหรับการช้อปปิ้งในวันหยุดยาว โดยพบว่าโค้ดส่วนลดถูกใช้ไปมากกว่า 850 ล้านโค้ดในวันที่  12 ธันวาคม
 
นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ช้อปปี้ส่งท้ายปี 2564 ที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังบวก พร้อมด้วยความสำเร็จของมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ Shopee 12.12 Birthday Sale และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในครั้งนี้ เรารู้สึกปลาบปลื้มใจที่ได้มอบความสุขให้กับผู้ใช้งานทุกคนผ่านโปรโมชั่นและดีลที่ดีที่สุดให้กับนักช้อปชาวไทยและเสริมสร้างการมองเห็นให้กับกลุ่มธุรกิจต่างๆมากยิ่งขึ้น สำหรับปี 2564 นี้ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลอย่างรวดเร็วและเราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่ดีเสมอมาจากผู้ใช้งานช้อปปี้ สุดท้ายนี้เพื่อเป็นการเดินหน้าก้าวไปสู่ปี 2565 อย่างสง่างาม  ช้อปปี้ขอเป็นแรงขับเคลื่อนในการช่วยเหลือและสนับสนุนเหล่านักช้อป ผู้ประกอบการร้านค้า ตลอดจนภาคสังคมออกไปในวงกว้างมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงประโยชน์ของอีคอมเมิร์ซอย่างสูงสุด”
 
ตอบโจทย์ทุกความต้องการในการช้อปปิ้งช่วงเทศกาลวันหยุด
 
สำหรับวันที่ 12 เดือน 12 ที่ผ่านมา เหล่านักช้อปเพลิดเพลินไปกับการมองหาของขวัญที่ดีที่สุดให้กับตัวเองและคนที่รักในช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปี ในวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา กระเป๋าสตางค์, วอลเปเปอร์ติดผนัง เป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่นักช้อปในประเทศไทย 
 
เพื่อเฉลิมฉลองมหกรรมแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ในประเทศไทย ผู้ใช้งานเพลิดเพลินไปกับกองทัพความบันเทิงสุดเข้นข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ได้รับกระแสตอบรับจากนักช้อปที่ดีมากๆด้วยยอดเข้าชมราว 75 ล้านครั้งด้วยท่าเต้นสายบู๊อันเป็นเอกลักษณ์ของแจ็คกี้ ชาน ซูเปอร์สตาร์ระดับตำนาน ที่ผู้ใช้งานชาวไทยถึงกับต้องเต้นตาม  ไม่เพียงเท่านี้นักช้อปยังสามารถเชื่อมต่อกับแบรนด์และร้านค้าที่ชื่นชอบผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยพบว่ามีการรับชมมากกว่า 65 ล้านวิวบน Shopee Live และขณะที่เกมในแอปพลิเคชันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 320 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes เพื่อตอบสนองในมิติของความบันเทิงที่มาพร้อมกับของรางวัลสุดพิเศษต่าง ๆ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2654
 
การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ“ธุรกิจในท้องถิ่น” ในวาระฉลองแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale
 
นักช้อปยังคงอิ่มเอมใจในช่วงวันหยุดไปกับธุรกิจในท้องถิ่นยอดนิยมในช่วงแคมเปญ 12.12 Birthday Sale โดยมี 9 ใน 10 ของผู้ใช้งานจับจ่ายสินค้าจากร้านค้าในท้องถิ่น ในปีนี้ช้อปปี้ช่วยสนับสนุนผู้ขายในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น ในการยกระดับขีดความสามารถการทำธุรกิจดิจิทัล พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจได้ในที่สุด สำหรับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale  พบว่าร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ สามารถโกยยอดขายในวันที่ 12 ธันวาคม  โดยร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากกว่า 12 ล้านบาท และหนึ่งในร้านค้ายอดนิยมสามารถทำยอดขายได้มากถึง 30 ล้านบาทภายในวันเดียว
 
ไม่เพียงเท่านี้ ช้อปปี้ได้จัดแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ ซึ่งเป็นแคมเปญการประกวดสุดยอดร้านค้าในดวงใจของนักช้อป และผู้ชนะ 3 ร้านค้าที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุด ได้แก่ ร้าน Cintage.Official  ร้าน Simplywear.Official  และ ร้าน Prima Official Store โดยทั้ง 3 ร้านนี้ ได้เข้าร่วมแชร์เรื่องราวเส้นทางความสำเร็จในการสร้างธุรกิจออนไลน์ให้เติบโตก้าวไกลในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชุมชนและร้านค้าท้องถิ่นในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ผ่าน Shopee Live ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้  ทั้ง 3 ร้านยังได้รับรางวัลเป็นการสนับสนุนแพ็คเกจเครื่องมือทางการตลาดของช้อปปี้ อาทิ การโปรโมทสินค้าของทางร้านในเว็บไซต์หลักของแคมเปญ ‘ช้อปปี้ส่งใจให้ชุมชน’ และสิทธิพิเศษอื่นๆ[1] ในขณะที่ผู้ใช้งานที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 2,000 บาทไปช้อปต่ออีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ผู้ใช้งานยังได้เพลิดเพลินไปดีลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเมื่อร่วมช้อปปิ้งกับร้านค้าในแคมเปญนี้อีกด้วย

ShopeePay ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อกับร้านค้าออฟไลน์ได้มากขึ้นในช่วงแคมเปญ 12.12 โดยผู้ใช้งานเลือกช้อปปิ้งผ่านการใช้บริการฟีเจอร์ Deals Near Me มากกว่า 2 ล้านรายการ และมีการเข้ามาใช้โค้ดส่วนลดผ่านทางหน้าร้านออฟไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ร้านค้าออฟไลน์มีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก
 
ยกระดับการเชื่อมต่อระหว่าง “นักช้อป” และ “แบรนด์” ที่เหนือกว่า

สำหรับแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale ผู้ใช้งานได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความสุขของการจับจ่ายในช่วงปลายปีด้วยของขวัญสุดโปรดจากแบรนด์ดังบนช้อปปี้ โดยยอดคำสั่งซื้อบน Shopee Mall เพิ่มขึ้นกว่า 14 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ  อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมต่อกับผู้ซื้อรายใหม่ โดยในวันที่ 12 เดือน 12  พบว่า 1 ใน 8  ของผู้ใช้เป็นผู้ที่เข้ามาช้อปปิ้งบน Shopee Mall เป็นครั้งแรก
 
ไฮไลท์ความสำเร็จของมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale ในประเทศไทย
 
  • ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะของนักช้อป
 
  • ในหมู่นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจกับการช้อปปิ้งออนไลน์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักช้อปในจังหวัดนนทบุรี เป็นนักช้อปที่ตั้งตารอดีลส่งท้ายปีในแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale อย่างใจจดใจจ่อ โดยกลุ่มสินค้าที่นักช้อปให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ ประกอบด้วย สกินแคร์, ผลิตภัณฑ์ซักรีดและอุปกรณ์ทำความสะอาด และ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ในขณะที่แบรนด์ยอดนิยมได้แก่ Unilever,
    La Roche-Posay และ Index Living Mall
  • ช้อปปี้ซูเปอร์มาร์เก็ตยังคงเป็นแหล่งรวมสินค้าที่ครบวงจรในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยสินค้ายอดนิยมได้แก่  ขนมขบเคี้ยว, เครื่องดื่ม และ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิวกาย
 
  • เสิร์ฟความบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน
 
  • นักช้อปเพลิดเพลินไปกับความสนุกควบคู่ความสุขแบบไม่รู้จบบน Shopee Live: ผู้ใช้งานชาวไทยมีความสุขฟินขั้นสุดไปกับโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากหนุ่มเคป๊อบชื่อดังอย่าง Tomorrow X Together ที่มาปลุกความฟิน อินขั้นสุดให้กับนักช้อปชาวไทย โดยเสิร์ฟเพลงฮิต อย่างเพลง Loser Lover, Anti Romantic, Lovesong และ Crown ยกระดับความฟินไปอีกขั้น แฟนชาวไทยยังได้พบกับการสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ บน Shopee Live อีกด้วย ความพิเศษที่ช้อปปี้มอบให้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ผู้ใช้งานชาวไทยยังได้สนุกสนานไปกับเซเลบริตี้ชื่อดังแห่งวงการอย่าง หยิ่น-วอร์, BNK48, ซี-นิว, มิว ศุภศิษฐ์ และอีกมากมาย
  • ปิดท้ายความสนุกติดหน้าจอไปกับ Shopee 12.12 Birthday Game Show: เพื่อเฉลิมฉลองมหกรรมแคมเปญส่งท้ายปี ช้อปปี้เนรมิตรายการเกมโชว์เฉพาะกิจ Shopee 12.12 Birthday Game Show  ที่ได้ออกอากาศทางช่อง CH7 และ Shopee Live โดยครั้งนี้ ได้ขนเซเลบริตี้ทัพใหญ่มาร่วมมอบความสุข นำทัพความสุขโดย แอร์-ภัณฑิลา, ธันวา-สุริยจักร, กรีน-อัษฎาพร, แพท-ณปภา, ชาคริต-แย้มนาม, เอิร์ท-พิรพัฒน์, คริส-พีรวัส และอีกคับคั่ง ได้มาระเบิดความสนุกผ่านการประชันร้องเพลงสุดสนุก และโชว์สุดตระการตาและอีกคับคั่ง เพื่อสมกับการฉลองใหญ่ส่งท้ายปีในครั้งนี้ นักช้อปที่ร่วมกิจกรรมความสนุกยังมีสิทธิ์รับรางวัลใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท อาทิ  รถยนต์ Toyota Hilux Revo Double Cab Prerunner 2.4AT และรถยนต์ Toyota Yaris รุ่น Sport Premium X (Two-Tone) พร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ X-Urban และอีกคับคั่ง สามารถติดตามรายชื่อผู้โชคดีได้บนแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ ในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
 
  • เข้าถึงผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคได้มากขึ้น
 
  • ในปีนี้ ร้านค้าและนักช้อปนอกหัวเมืองใหญ่ให้มีปฏิสัมพันธ์กับช้อปปี้มากขึ้น โดยผู้ขายนอกหัวเมืองใหญ่ได้รับประโยชน์จากการมองเห็นที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 12 เดือน 12 โดยพบว่ายอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้นกว่า 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ
 
  • จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดที่มียอดออเดอร์เติบโตสูงสุดในวันที่ 12 ธันวาคม
  • มอบความสะดวกสบายด้วยการชำระเงินที่เหนือกว่าผ่าน ShopeePay
 
  • ผู้ใช้เพลิดเพลินกับประสบการณ์การชำระเงินที่คุ้มค่า โดย ShopeePay vouchers ถูกใช้ไปเพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่าในวันที่ 12 ธันวาคม  เมื่อเทียบกับวันปกติ
 
  • ส่งต่อความสุขคืนสู่สังคม
 
  • ช้อปปี้เดินหน้ารังสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมไทยผ่านโครงการ  “ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ #ShopeeTogether เพื่อคืนความสุขและช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทั่วทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการปิดฉากแคมเปญ Shopee 12.12 Birthday Sale อย่างสวยงาม  ช้อปปี้สามารถระดมทุนในการบริจาคได้มากกว่า 1.5 ล้านบาท บาท โดยช้อปปี้และเหล่าภาคีเครือข่ายจะส่งตรงความช่วยเหลือสู่สังคมไทยผ่าน พันธมิตรมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั่วประเทศ อาทิ สภากาชาดไทย, ศิริราชมูลนิธิ, มูลนิธิรามาธิบดีฯ, มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย, มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน, มูลนิธิสายใจไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มูลนิธิกระจกเงา, กลุ่มเส้นด้าย, โครงการสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกับ Food For Fighters, สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และอื่นๆ อีกมากมาย
 
และเพื่อยกระดับความพิเศษในมหกรรมแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีในครั้งนี้ ช้อปปี้ยังขยายเวลาแห่งความสุขให้ช้อปสุดมันส์ต่ออีก 3 วัน  2 คืน กับ ‘โปรเดิม เพิ่มเวลา’ ที่มาพร้อม  โค้ดส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท, ส่วนลดสูงสุด 50% และโปรโมชั่นส่งฟรีขึ้นต่ำ 0 บาท รวมไปถึงสิทธิพิเศษจาก ShopeePay อีกคับคั่ง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ธันวาคมนี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/12-12
 
ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App StoreGoogle Play Store และ App Gallery
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568   สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568
เพื่อจุดกระแสความสนใจต่องานประกาศผลรางวัลดาวมิชลินซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ มิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารคุณภาพดีราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2568 รวมทั้งสิ้น 156 ร้าน ในจำนวนนี้เป็นร้านที่ติดอันดับในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ครั้งแรก 20 ร้าน โดย 5 ร้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ที่คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2565 (The MICHELIN Guide Thailand 2025) ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอรืท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย เชิญคุณและครอบครัวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขตลอดเดือนธันวาคมนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายในบรรยากาศริมทะเล ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำริมชายหาด กิจกรรมวันคริสต์มาสสำหรับครอบครัว หรือ บีชปาร์ตี้ในธีมนีออน ท่ามกลางวิวงดงามของทะเลอันดามัน