โออาร์ จัดค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ต่อเนื่องปีที่ 5

1    1,453    9    6 พ.ย. 2562 13:46 น.   
แบ่งปัน

โออาร์ จัดค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ต่อเนื่องปีที่ 5
มุ่งพัฒนาศักยภาพเยาวชนในประเทศอาเซียน

   นายวิศาล ชวลิตานนท์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดต่างประเทศ บริษัท  ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ เปิดโครงการค่ายเยาวชน OR Seeding the Future ASEAN Camp 2019 ภายใต้แนวคิดดิจิทัล แอสไพเรชั่น (Digital Aspiration) ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่ โดย โออาร์ จัดโครงการดังกล่าวต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อสร้างเครือข่ายเยาวชนในระดับภูมิภาคอาเซียน และพัฒนาศักยภาพเยาวชน เพื่อช่วยพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนที่เป็นนิสิต นักศึกษาจากไทย สปป. ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเมียนมา จำนวน 50 คน  ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 3 - 9 พฤศจิกายน 2562 ณ ประเทศไทย

   นายวิศาล กล่าวว่า โออาร์ และบริษัทในเครือต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท พีทีที (ลาว) จำกัด (PTT LAO) บริษัท ปตท.(กัมพูชา) จำกัด (PTTCL)  บริษัท พีทีที ออยล์ เมียนมาร์ จำกัด (PTTOM) และบริษัท พีทีที ฟิลิปปินส์ คอร์ปอเรชั่น (PTTPC) ได้ร่วมกันจัดโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp มาตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจาก โออาร์ เชื่อมั่นในศักยภาพของเยาวชน ซึ่งเป็นเมล็ดพันธุ์แห่งความดีและเป็นพลังสำคัญที่จะช่วยพัฒนาประเทศในอนาคต โดยปีนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่าร้อยละ 50 และมีมหาวิทยาลัยในภูมิภาคอาเซียนให้ความสนใจส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 100 แห่ง โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับความรู้ด้านการตลาดและดิจิทัลจากคณาจารย์จากสถาบันที่มีชื่อเสียงของไทย นอกจากนี้ ยังได้เรียนรู้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ โออาร์ และได้เยี่ยมชมธุรกิจของ โออาร์ ได้แก่ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สถาบันพัฒนาศักยภาพธุรกิจน้ำมันและการค้าปลีก (OBA: Oil and Retail Business Academy) ศูนย์ธุรกิจคาเฟ่ อเมซอน (AICA: Amazon Inspiring Campus) รวมถึงเยี่ยมชมโครงการสำคัญต่าง ๆ ของบริษัทในกลุ่ม ปตท. ณ จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยองได้แก่ คลังก๊าซเขาบ่อยา ศูนย์การเรียนรู้ป่าวังจันทร์ ที่ดำเนินการโดยสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฮารุมิกิ สตรอว์เบอร์รี่ฟาร์ม บริษัท พีทีที แอลเอ็นจี จำกัด โดยมีเยาวชนที่ได้ร่วมโครงการฯ รุ่นที่ 1 - 4 ร่วมเป็นพี่เลี้ยงอาสา ซึ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และสร้างเครือข่ายเยาวชนในประเทศอาเซียนที่ยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต
 

   นอกจากนี้ โออาร์ ยังได้ต่อยอดโครงการฯ ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนอาเซียนที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการฯ เข้าร่วมฝึกงานกับ โออาร์ และบริษัทในเครือต่างประเทศในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจากสถานการณ์จริงโครงการ OR Seeding the Future ASEAN Camp จะช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาทักษะทางการคิด ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ศักยภาพในด้านต่าง ๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้วัฒนธรรมระหว่างประเทศ รวมถึงการสร้างเครือข่ายเยาวชนที่แน่นแฟ้นในหมู่เยาวชนในประเทศอาเซียน ซึ่งจะนำไปสู่การต่อยอดเมล็ดพันธุ์แห่งความดีอย่างยั่งยืน และเติบโตเป็นต้นกล้าที่มีคุณภาพ เป็นอนาคตที่สำคัญในการพัฒนาภูมิภาคอาเซียนต่อไป นายวิศาล กล่าวเพิ่มเติม
 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ เวสท์บาย เดลิเวอรี่ ประกาศรับซื้อซองพลาสติกวิบวับ มา Upcycling เป็นของใช้ มอบให้ กทม. ตกแต่งสวนสาธารณะ พร้อมตั้งเป้าจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวสท์บาย เดลิเวอรี่ จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในกิจกรรม “ เก็บดีมีสุข Upcycling เก็บซองวิ้ง มาทำใหม่ ” เพื่อส่งเสริมการรีไซเคิลและการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ผ่านกระบวนการแปรรูปซองอาหาร เครื่องปรุง และบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้แล้วให้กลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ ด้วยกระบวนการ Upcycling ที่ไม่เพียงแต่ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ แต่ยังช่วยลดปริมาณขยะและส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว โดยวางแผนรับซื้อขยะซองพลาสติกวิบวับตามพื้นที่ชุมชน เขตบางพลัด วัดทอง และทั้ง 50 เขตทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) เริ่มต้นตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025”  พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์  แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ตอกย้ำผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ด้วยงาน “Best Foods Good Choice 2025” พร้อมเปิดตัวเชฟนุ่น-ณัฐนรี จันทเปรมจิตต์ แบรนด์แอมบาสเดอร์เบสท์ฟู้ดส์คนใหม่
ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) เผยข้อมูลตลาดและเทรนด์เบเกอรี่ เพื่อผู้ประกอบการ ในงาน “Best Foods Good Choice 2025” เพื่อแบ่งปันทักษะความรู้สำคัญ แบบเจาะลึกทิศทางการดำเนินธุรกิจ และแนวโน้มตลาด การนำเสนอไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ตอบโจทย์ทุกมิติ ทั้งผลิตภัณฑ์ บริการที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง จากการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกทั้งจากผู้บริโภคและผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลก ทั้งนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูเบเกอรี่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ทันยุคสมัย พร้อมเรียนรู้เคล็ดลับความสำเร็จการดำเนินธุรกิจฉบับมืออาชีพแบบจัดเต็มผ่านวัตถุดิบเบเกอรี่คุณภาพ