ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำอัตราความเพียงพอเงินกองทุนสูงอันดับ 1 ของอุตสาหกรรม ยกระดับ 3 บริการเด่น LINE Service - Meet and Care - อู่สีส้ม ดันเบี้ยปีนี้ทะลุเป้า 8.8 พันล้านบาท

1    1,402    9    15 ต.ค. 2564 11:42 น.   
แบ่งปัน

ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำอัตราความเพียงพอเงินกองทุนสูงอันดับ 1 ของอุตสาหกรรม  ยกระดับ 3 บริการเด่น LINE Service - Meet and Care - อู่สีส้ม ดันเบี้ยปีนี้ทะลุเป้า 8.8 พันล้านบาท

   บมจ.ธนชาตประกันภัย ตอกย้ำความแข็งแกร่งทางการเงินและความมั่นคง มีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย รุกพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องผสานออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันอย่างเป็นระบบ มุ่งเข้าไปอยู่เคียงข้างผู้ใช้บริการในฐานะเพื่อนคู่คิดที่สามารถพึ่งพาทุกเรื่องประกันภัยได้ทุกเวลา ยกระดับ 3 บริการเด่น LINE Service” เคลียร์จบครบในแอปเดียว Meet and Care จุดบริการรับ-ส่งรถเข้าซ่อม บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลซ่อมรถแทนลูกค้า ดูแลครบจบทุกขั้นตอน และ “อู่สีส้ม” มาตรฐานงานซ่อมมืออาชีพ ซ่อมทันทีไม่ต้องรอคิวพร้อมรับประกันงานซ่อม มั่นใจการยกระดับ 3 บริการนี้ จะหนุนส่งให้ธนชาตประกันภัยก้าวสู่เป้าหมายเบี้ยประกัน 8.8 พันล้านบาทในปีนี้
 
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนชาตประกันภัยให้ความสำคัญกับฐานความมั่นคงและแข็งแกร่งทางการเงิน โดยปัจจุบันมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุน ณ เดือนมิถุนายน 2564 สูงถึง 1,318% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งสูงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย  พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีนโยบายในการมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการอย่างสร้างสรรค์ มุ่งพัฒนาคุณภาพการให้บริการหลังการขาย เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้าประกันภัยในทุกเซ็กเม้นต์ โดยในปีนี้ได้ยกระดับการให้บริการสู่ระดับพรีเมียม ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ลูกค้าต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนในช่วงโรคระบาดโควิด-19  ด้วยการปรับแผนการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ง่ายขึ้น การต่ออายุประกันภัยและการชำระเบี้ยประกันภัยที่สะดวกมากขึ้น จนถึงการให้บริการหลังการขายที่เน้นความใส่ใจลูกค้าเป็นหลัก ภายใต้การยกระดับบริการที่เป็นหัวใจสำคัญของธนชาตประกันภัยยุคใหม่ครั้งนี้ ลูกค้าธนชาตประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองดูแลเสมือนหนึ่งเป็นคนพิเศษ ที่จะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดกว่าใคร ประกอบด้วย 3 บริการหลัก ดังนี้
 
LINE Service - เคลียร์จบครบในแอปเดียว ” บริการ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ครอบคลุมทั้งการเช็คข้อมูลความคุ้มครองในกรมธรรม์ บริการแจ้งเคลมออนไลน์ ลูกค้าสามารถแชร์โลเคชั่นแจ้งพิกัดที่เกิดอุบัติเหตุได้ทันที พร้อมติดตามสถานะการเดินทางของพนักงานสำรวจภัย ลดเวลาของการรอคอยสายโทรศัพท์ในการติดต่อพนักงานเพื่อแจ้งเคลม และสามารถส่งเอกสารเบิกค่าสินไหมได้สะดวกผ่านช่องทางออนไลน์นี้ได้ นอกจากนี้ลูกค้าต่ออายุประกันภัยสามารถต่ออายุกรมธรรม์ด้วยตนเอง และชำระเบี้ยประกันผ่านออนไลน์ พร้อมรับกรมธรรม์ E-policy ได้ทันที พร้อมยังสามารถรับสิทธิพิเศษและส่วนลดจากร้านค้าต่างๆ ได้
 
Meet and Care –จุดบริการรับ-ส่งรถเข้าซ่อม” บริการผู้ช่วยส่วนตัวดูแลซ่อมรถแทนลูกค้า บริการที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในเมืองที่ต้องการนำรถยนต์เข้าซ่อม และมองหาผู้ช่วยหรือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถช่วยเหลือให้คำปรึกษาในรายละเอียดการนำรถเข้าซ่อมต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญจาก  “Meet and Care” จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยส่วนตัวในการตรวจสอบและประสานงานในจุดบริการรับ-ส่งรถเพื่อซ่อม ลูกค้าสามารถไว้วางใจให้ดูแลตั้งแต่รับรถยนต์ ติดตามและแจ้งสถานการณ์ซ่อมทุกระยะ มีเจ้าหน้าที่ Call Center ช่วยประสานงานเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ และเมื่อรถยนต์ซ่อมเสร็จเรียบร้อย ผู้เชี่ยวชาญของ “Meet and Care” ซึ่งได้รับการฝึกฝนจนเชี่ยวชาญจะช่วยตรวจสอบคุณภาพงานซ่อมก่อนส่งมอบรถคืนลูกค้าอย่างมั่นใจ
 
“อู่สีส้ม – มาตรฐานงานซ่อมมืออาชีพ ซ่อมทันที ไม่ต้องรอคิว”  โครงการอู่สีส้มของธนชาตประกันภัยเติบโตขึ้นจากแนวคิดที่มุ่งเน้นความพึงพอใจในคุณภาพงานซ่อมรถของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ การคัดเลือกอู่ซ่อมเพื่อให้ได้มาตรฐานเข้าเป็น “อู่สีส้ม” ต้องผ่านการทดสอบคุณภาพและเฟ้นหาอย่างดีที่สุด “อู่สีส้ม” จึงเป็นเหมือนเครื่องหมายการันตีคุณภาพและงานบริการ ลูกค้าที่ได้รับบริการจากอู่สีส้มจะได้รับความพิเศษด้วยการซ่อมทันทีไม่ต้องรอคิว พร้อมกันนี้รถยนต์ที่นำเข้าซ่อมอู่สีส้มจะได้รับการการันตีคุณภาพงานซ่อมเป็นเวลา 1 ปี และหากลูกค้าประสงค์จะใช้บริการ “Meet and Care” ควบคู่ไปกับ “อู่สีส้ม” ทีมงานจะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้ลูกค้าได้ทุกจุดบริการรับ-ส่งรถเข้าซ่อมทันที
 
นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า  บริการทั้ง 3 รูปแบบนี้เป็นการคิดแบบครบวงจร โดยยึดถือความสะดวกที่ลูกค้าควรได้รับเป็นหลัก และช่วยตอบโจทย์ลูกค้าในช่วงสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลานี้ การเปลี่ยนประสบการณ์เคลมประกันที่เคยมีความยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายใจ ให้ลูกค้าเชื่อมั่นว่าทีมงานธนชาต ประกันภัยพร้อมคุ้มครองดูแลเป็นพิเศษ  และด้วยการยกระดับบริการที่กล่าวมา ธนชาตประกันภัย คาดว่าจะทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและมีการบอกต่อ ส่งผลให้การเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมที่บริษัทตั้งไว้ในปีนี้ จำนวน 8,800 ล้านบาท บรรลุเป้าหมายในที่สุด
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568   สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย เผยรายชื่อ 20 ร้านใหม่ จากทั้งหมด 156 ร้าน ที่ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2568
เพื่อจุดกระแสความสนใจต่องานประกาศผลรางวัลดาวมิชลินซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน ศกนี้ มิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารคุณภาพดีราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัล ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2568 รวมทั้งสิ้น 156 ร้าน ในจำนวนนี้เป็นร้านที่ติดอันดับในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ประเทศไทย ครั้งแรก 20 ร้าน โดย 5 ร้านอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางใหม่ ที่คู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2565 (The MICHELIN Guide Thailand 2025) ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจและจัดอันดับเป็นปีแรก
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ปลายปีนี้เติมเต็มความสุขในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ริมชายหาดอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยาง บีช
ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขปลายปี ท่ามกลางบรรยากาศริมทะเลอันเงียบสงบ ณ ภูเก็ต แมริออท รีสอรืท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาวที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย เชิญคุณและครอบครัวร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขตลอดเดือนธันวาคมนี้ ด้วยกิจกรรมพิเศษมากมายในบรรยากาศริมทะเล ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำริมชายหาด กิจกรรมวันคริสต์มาสสำหรับครอบครัว หรือ บีชปาร์ตี้ในธีมนีออน ท่ามกลางวิวงดงามของทะเลอันดามัน