สายชีส นม เนย พากันปักหมุด! หยุดตรงนี้ที่ “แม็คโคร”

0    466    0    27 ต.ค. 2565 13:38 น.   
แบ่งปัน

สายชีส นม เนย พากันปักหมุด! หยุดตรงนี้ที่ “แม็คโคร”

   ปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบันผู้คนหันมาบริโภคนม ผลิตภัณฑ์จากนม เนย ชีส กันมากขึ้น เห็นได้ชัดจากสารพัดเมนูยอดฮิตต่างๆ ต้องมีผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นส่วนผสม ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่กำลังกลับมารุ่งเรืองเฟื่องฟูและต้องมีเมนูเรียกแขกประจำร้าน ไม่ว่าจะเป็น สูตรเครื่องดื่มจากนมเก๋ๆ, ครัวซองต์ ขนมปัง   อบร้อนจากเนยหอมๆ, เมนูชีสเยิ้มๆ ของเบเกอรี่ พิซซ่า สปาเก็ตตี้ สลัด และอื่นๆ

สินค้าในกลุ่มนี้จึงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและน่าสนใจ ซึ่งไม่เพียงแค่กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ร้านกาแฟ เท่านั้นที่ต้องการใช้ หากแต่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ยังหันมาสนุกกับการใช้ นม เนย ชีส ครีม ปรุงอาหารรับประทานเองมากขึ้น “แม็คโคร” ในฐานะแหล่งรวมวัตถุดิบจากทั่วทุกมุมโลก จึงเป็นจุดหมายสำคัญที่คนรักสายนี้มุ่งหน้าพากันไปเยือน เพื่อเลือกซื้อสินค้าที่นอกจากราคาจะคุ้มค่าสุดๆ แล้ว ยังมีให้เลือกมากกว่า 100 รายการ ละลานตาไปหมด

ฮอตที่สุดคือ ชีส
ชีสเลิฟเวอร์ ช้อปกันจุใจ มีให้เลือกตามความชอบ และการใช้งานของร้านอาหาร โรงแรม แม้แต่ สตรีทฟู้ด ก็นิยมนำมาใช้ทำเมนูเพิ่มรายได้มากขึ้น ซึ่งชีสที่จำหน่ายในแม็คโคร คัดมาจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ มีความหลากหลาย อาทิ เชดดาชีส ลักษณะกึ่งแข็งสีออกเหลืองๆ รสชาติเค็มเล็กน้อย นิยมรับประทานกับเบอร์เกอร์ แซนวิช, มอสซาเรลลาชีส  ชีสยอดฮิตที่มีความยืดสูง รสชาติไม่เค็มมาก นิยมใช้ในการทำพิซซ่า ลาซานญ่า ชีสทอด เบเกอรี่ เป็นที่ถูกใจสายกินสุดๆ, ส่วน พาร์มาซานชีส เป็นคนชีสที่คนชอบรับประทานอาหารอิตาเลี่ยนอาจคุ้นเคยเป็นอย่างดี  มีกลิ่นชัดเจน รสชาติเค็มๆ มันๆ นิยมนำไปทำเป็นเมนูซีซาร์สลัด  สปาร์เก็ตตี้คาโบนาร่า พาสต้า

เนยและครีม ก็มาแรง
สินค้ากลุ่มนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ  ไม่เพียงแค่เนย ที่มีหลายชนิดให้เลือกตามการใช้งานปรุงอาหารคาวหวาน เบเกอรี่ ครบครัน ทั้ง เนยแท้ เนยผสม เนยเทียม(มาการีน) เนยขาว ขณะที่กลุ่มครีม ประเภท วิปปิ้งครีม คุกกิ้งครีม ครีมชีส ก็เติบโตขึ้นอย่างน่าสนใจ ไม่เฉพาะผู้ประกอบการร้านคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่  ร้านอาหารที่นิยมนำไปใช้ทำเครื่องดื่ม ปรุงอาหารจานเด็ด  แต่คนที่ติดใจในรสชาติหวานมันกับเทกเจอร์นุ่มฟู ยังนิยมซื้อติดบ้านไว้ ปลุกความเป็นเชฟในตัวเอง

นมสดและโยเกิร์ต
ด้วยนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการบริโภคนมและผลิตภัณฑ์จากนมมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการบริโภคนม เป็น 25 ลิตร/คน/ปี ภายในปี 2570 จากที่ดื่มกันแค่ 18 ลิตร/คน/ปี  ทำให้แนวโน้มการบริโภคนมเติบโตขึ้น สร้างความคึกคักให้ตลาดกลุ่มนี้  ทั้ง นมพาสเจอไรซ์ ยูเอชที รวมถึงกลุ่มโยเกิร์ต ที่ถูกพัฒนาจากผู้ผลิตในประเทศและนำเข้าจากแหล่งวัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก  ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ โรงแรม ก็นิยมใช้ นมสด และโยเกิร์ต ไปคิดสร้างสรร ใช้เป็นส่วนผสมหรือส่วนหนึ่งของเมนูยอดนิยม เพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจในช่วงที่การบริโภคกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

ใครสนใจ ห้ามพลาด! ช่วงนี้มีเทศกาล “Daily Dairy Destination” ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์คุณภาพจากนม  เอาใจสายชีส นม เนยเลิฟเวอร์ ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ – 1 พฤศจิกายน 2565 ที่แม็คโคร ทุกสาขาทั่วประเทศ และ เฟรชแอทแม็คโคร ตลอดจนช่องทางออนไลน์ แม็คโครคลิก
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได ชวน “แดดดี๊มือใหม่สายคูล” สัมผัสเอสยูวีพรีเมียมสุดคูล ในงานเปิดตัว “Hyundai PALISADE” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได ชวน “แดดดี๊มือใหม่สายคูล” สัมผัสเอสยูวีพรีเมียมสุดคูล ในงานเปิดตัว “Hyundai PALISADE”
บ้านคนดังร่วมเปิดประสบการณ์ D-SUV พรีเมียมรุ่นแรกของเมืองไทย! เมื่อ ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย (HMT) จัดงานเปิดตัวสุดยอดพรีเมียมเอสยูวีแบบที่นั่ง 3 แถวรุ่นใหม่ล่าสุด “Hyundai PALISADE” สมบูรณ์แบบทั้งฟังก์ชันการใช้งาน สมรรถนะที่เหนือชั้น และการออกแบบหรูหรา ภายใต้คอนเซ็ปต์ Embraces Your Possibilities พร้อมดึงครอบครัวคนดัง ทั้งคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ “แดน-แพทตี้” และคู่ขวัญสายลุยขวัญใจนักเดินทาง “ภูริ-แอน” มาร่วมแชร์ประสบการณ์ รวมถึงครอบครัวดีเจเผือก ที่จะมาเล่าประสบการณ์ทริปสุดประทับใจ พร้อมเรื่องราวสนุก ๆ อีกมากมาย
อิเกียย้ำแนวคิด ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ผ่านคอลเล็คชั่น  SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ส่งเสริมพลังแห่งการเล่นเพื่อเรียนรู้  สร้างพื้นฐานพัฒนาการสำคัญให้กับเด็กๆ  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกียย้ำแนวคิด ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก’ ผ่านคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ส่งเสริมพลังแห่งการเล่นเพื่อเรียนรู้ สร้างพื้นฐานพัฒนาการสำคัญให้กับเด็กๆ
อิเกีย ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กๆ ผ่านโครงการ ‘เรื่องเล่นๆ ที่เปลี่ยนโลก (Let’s Play for Change)’ พร้อมเปิดตัวคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ณ สโตร์อิเกีย สุขุมวิท โดยคอลเล็คชั่นพิเศษนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากป่าแถบสแกนดิเนเวีย ที่พร้อมพาเด็กๆ ไปสำรวจดินแดนมหัศจรรย์ รวมถึงเล่นสนุกและเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัดไปกับของเล่น เครื่องนอน เกม นิทาน และอื่นๆ อีกมากมาย โดยกิจกรรมนี้ได้ตอกย้ำพันธกิจของอิเกียที่เชื่อมั่นว่าพลังแห่งการเล่นและการใช้เวลาร่วมกันในครอบครัวจะช่วยสร้างความผูกพัน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโลกจินตนาการให้เด็กๆ ได้เสริมสร้างพัฒนาการด้านสำคัญ รวมถึงความรักในการเรียนรู้ที่จะติดตัวเด็กๆ ไปตลอดชีวิต โดยภายในงานยังมีกิจกรรมการเสวนาในเรื่องต่างๆ ทั้งแรงบันดาลใจในการสร้างคอลเล็คชั่น SKOGSDUVA/สกูกส์ดูวา ผลงานความร่วมมือระหว่าง Teach For Thailand และอิเกีย ประเทศไทย รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลแนวทางการส่งเสริมพัฒนาการเด็กในวัฒนธรรมสวีเดน และยังมีกิจกรรมเล่านิทานแสนสนุกให้กับเด็กๆ นำโดยคณะละครปู๊นปู๊นอีกด้วย